Các điểm bầu cử tại TP.HCM được đảm bảo an ninh tốt

Thứ Hai, 23/05/2016 06:04

|

(CAO) Tối 22-5, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn của CATP cho biết công tác bảo vệ an ninh trật tự tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn TP.HCM được đảm bảo tốt, không có sự việc nào đáng tiếc xảy ra, góp phần vào thành công chung của kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, công an TP.HCM đã huy động 100% quân số triển khai theo đúng phương án đảm bảo an ninh trật tự cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Lực lượng Cảnh sát cơ động liên tục tuần tra, chốt chặn phòng, chống tội phạm trên các tuyến, địa bàn, khu vực trọng điểm, tổng kiểm tra hành chính…

Các điểm bầu cử ở TP.HCM được bảo đảm an ninh tốt - Ảnh: Tuấn Thành

Ngoài ra, các lực lượng CSHS, CSGT, CS113… tuần tra khép kín trên địa bàn để sẵn sàng xử lý các tình huống về an ninh trật tự, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho ngày hội của toàn dân. Do đó, tính đến thời điểm kết thúc bỏ phiếu bầu cử, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố đảm bảo tốt, giao thông suốt tạo điều kiện cho người dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong không khí vui tươi phấn khởi an toàn.

Trước đó, công an TP.HCM đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh tuyệt đối cho ngày bầu cử. Ngoài việc đẩy mạnh các lực lượng tuần tra kiểm soát để đảm bảo an ninh cho các điểm bầu cử, Công an TP.HCM còn tổ chức lực lượng nắm chắc tình hình, âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, các tổ chức, đối tượng khủng bố quốc tế; tăng cường tuần tra, canh gác bảo vệ các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, cơ quan lãnh sự, ngoại giao nước ngoài... không để xảy ra cháy nổ, khủng bố; kịp thời phát hiện, ngăn chặn bắt giữ đối tượng thực hiện hành vi viết, vẽ, rạch, xé băng rôn, danh sách niêm yết cử tri; phối hợp các ban, ngành chức năng xử lý kịp thời việc biểu tình lợi dụng danh nghĩa “bảo vệ môi trường” gây rối an ninh trật tự.

Cũng trong tối 22-5, theo thống kê của Ủy ban Bầu cử TP HCM tỉ lệ bầu cử ở TP HCM đạt 99,36%, trong đó có 67 phường, xã, thị trấn đạt tỉ lệ người dân đi bầu cử 100%. Đặc biệt, có 2 cử tri 116 tuổi là ông Trần Đắc Nhơn ở quận Bình Thạnh và bà Vũ Thị Đôn ở quận Tân Bình tham gia bầu cử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang