Làm thất bại chiến lược "diễn biến hòa bình"

Cảnh giác với những lời sáo rỗng, mị dân, xuyên tạc sự thật

Thứ Năm, 22/06/2017 17:08

|

​Là người miền Trung, ai chẳng xót xa khi một năm về trước, sự cố do Công ty Formosa gây ra làm ô nhiễm môi trường biển, khiến nhiều gia đình lao đao, khổ sở vì mất kế sinh nhai.

Trước thực tế ấy, Đảng, Nhà nước ta đã tích cực, chủ động tìm nhiều giải pháp tháo gỡ, khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống của người dân. Công ty Formosa cũng cam kết khắc phục hậu quả và tiến hành đền bù cho người dân. Hơn một năm trôi qua, môi trường biển ở 4 tỉnh miền Trung đã trong lành trở lại. Người dân nơi đây đã được hưởng đầy đủ các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, họ yên tâm ra khơi bám biển, đánh bắt cá, tôm. Nhịp sống ở các cảng cá thuộc 4 tỉnh miền Trung đã sôi động trở lại.

Vậy mà những kẻ có dã tâm xấu xa đưa ra những lời sáo rỗng, mị dân, xuyên tạc sự thật, kích động một bộ phận giáo dân biểu tình vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Đây là hành động sai trái cần phải lên án mạnh mẽ và những kẻ vi phạm pháp luật phải bị trừng trị thích đáng nhằm ổn định tình hình, thúc đẩy sản xuất phát triển.

Để vạch rõ bộ mặt thật của những kẻ cơ hội, hãy cùng nhau tìm câu trả lời cho các vấn đề sau: Môi trường biển Bắc miền Trung hiện nay ra sao? Người dân Bắc miền Trung lao động sản xuất như thế nào để phát triển sản xuất trong mùa hè năm 2017?

Điều thứ nhất có thể khẳng định, môi trường biển miền Trung đang trong sạch trở lại. Cá, tôm và các loài sinh vật biển đang sinh sôi phát triển bình thường. Biển Bắc miền Trung đẹp và thơ mộng, những dải cát dài trắng mịn với làn nước trong xanh, mát mẻ hiếm nơi nào có được. Mọi người đều có thể nhìn thấy cá, tôm và các sinh vật biển đang bơi lượn, sinh sống, khi ngụp lặn trên biển Bắc miền Trung trong những ngày hè sôi động này.

Ai về Bắc miền Trung mùa hè này đều thấy, trên bãi biển Lăng Cô của Thừa Thiên-Huế; Cửa Tùng của tỉnh Quảng Trị; Nhật Lệ của tỉnh Quảng Bình; cảng Vũng Áng, khu nghỉ dưỡng Thiên Cầm, Lộc Hà hay trên bãi biển Xuân Thành của tỉnh Hà Tĩnh, vào dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 nhộn nhịp những dòng người và phương tiện. Những người đã, đang sống bình dị trên quê hương Hà Tĩnh nói riêng, Bắc miền Trung nói chung, mới thấy quê hương mình thật đậm đà, sâu lắng nghĩa tình. Vậy mà đi ngược lại cuộc sống yên bình đang phục hồi và phát triển sau sự cố Formosa, các thế lực thù địch vừa công khai, vừa ngấm ngầm tung ra nhiều lời xuyên tạc. Chẳng hạn linh mục Nguyễn Thái Hợp đã trơ trẽn trả lời trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Hành động tắm biển và thưởng thức thủy, hải sản của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường trên bãi biển Nhật Lệ là hành động đóng kịch, giả tạo”. Họ còn tuyên truyền là “cá đang chết nhiều trên biển”... nhằm hạn chế sự trao đổi, tiêu dùng các sản phẩm từ biển, gây khó khăn cho ngư dân. Đây là chiêu bài nguy hiểm, dụng ý tuyên truyền xuyên tạc, xấu xa của những kẻ mang danh "đạo đức". Vì vậy, hãy tỉnh táo khi nghe những lời nói tưởng như vì người dân, nhưng thực chất đó chỉ là những kẻ "lòng lang dạ sói", đang thực hiện âm mưu thâm độc nhằm chống phá cuộc sống bình yên của người dân.

Điều thứ hai cần nhận thức rõ, người dân Bắc miền Trung vốn lam lũ, cần cù, chịu thương chịu khó, giàu lòng vị tha, luôn có khát vọng vươn lên, nhưng rất tỉnh táo trước mọi âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch. Trong suốt các cuộc trường chinh đánh đuổi ngoại xâm dành lại độc lập cho dân tộc, người dân miền Trung không tiếc xương máu chống lại sự đàn áp tàn bạo của bọn thực dân, đế quốc. Nhân dân miền Trung nói chung, Hà Tĩnh nói riêng, có truyền thống yêu nước nồng nàn, đang ra sức lao động sản xuất làm giàu cho quê hương. Riêng Hà Tĩnh có khoảng 263.000 lao động nghề biển, trong đó có 100.000 lao động trực tiếp. Sau sự cố Formosa, người dân nơi đây đã được Chính phủ, các cấp chính quyền quan tâm thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, giúp đỡ, tiến hành đền bù, khắc phục khó khăn, cuộc sống đang dần trở lại sản xuất bình thường. Nhiều tàu, thuyền của ngư dân ở các huyện Lộc Hà, Thạch Hà... đã đánh bắt được hàng tấn cá, thu về từ 200 đến 400 triệu đồng chỉ sau một chuyến đi biển. Bên cạnh nghề biển, người dân nơi đây đang đẩy mạnh áp dụng khoa học-công nghệ vào sản xuất công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ phát triển sản xuất toàn diện, đời sống của từng gia đình đang không ngừng được cải thiện.

Lợi dụng sự cố Formosa, các thế lực thù địch ra sức tuyên truyền, xuyên tạc bôi nhọ sự lãnh đạo của Đảng, bôi nhọ các cấp chính quyền, kích động một số giáo dân biểu tình, tấn công người thi hành công vụ, đập phá trụ sở chính quyền, ngăn chặn gây ách tắc giao thông vì cho rằng “các cấp chính quyền không quan tâm đến dân, không đền bù thỏa đáng cho người dân, mặc dù đã được Công ty Formosa đền bù 500 triệu USD”. Thực tế, hàng nghìn tỷ đồng tiền hỗ trợ đã được các cấp chính quyền chuyển đến tay người dân Bắc miền Trung, giúp họ đầu tư mua sắm thêm trang, thiết bị để họ phấn khởi, hăng hái tiếp tục ra khơi bám biển. Chỉ riêng số tiền đền bù đợt 2 là 1.680 tỷ đồng, trong đó Hà Tĩnh nhận 560 tỷ đồng, Quảng Bình nhận 760 tỷ đồng, Quảng Trị nhận 160 tỷ đồng và Thừa Thiên-Huế nhận 200 tỷ đồng. Thực tế hiển nhiên và không thể phủ nhận được rằng: Tuyệt đại bộ phận người dân Bắc miền Trung đang hăng say bám biển đánh bắt, nuôi trồng thủy, hải sản và nỗ lực tích cực tham gia lao động sản xuất. Trước những hành vi vi phạm pháp luật của một số người, nhân dân cả nước nói chung, người dân Bắc miền Trung nói riêng, mong muốn các cấp chính quyền phải nghiêm khắc trừng trị theo đúng quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang