Đà Nẵng:

Ghế nóng giám đốc sở Xây dựng đã có chủ

Thứ Tư, 08/07/2015 14:23  | Xuân Hoài

|

(CAO) Sáng nay (8-7), Ban Tổ chức Thành ủy và sở Nội vụ TP. Đà Nẵng đã công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc sở Xây dựng TP. Đà Nẵng đối với ông Vũ Quang Hùng trong thời hạn 5 năm kể từ ngày bổ nhiệm.

Trước đó, ngày 30-6, Hội đồng thi tuyển TP. Đà Nẵng đã tổ chức thi tuyển, trong đó có 3 người tham dự là ông Vũ Quang Hùng - phó giám đốc cùng hai người là phó giám đốc và Chánh Thanh tra sở này.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, qua thi tuyển cạnh tranh công khai, bình đẳng ông Vũ Quang Hùng là ứng viên đạt số điểm cao nhất, vừa hội đủ điều kiện, tiêu chuẩn để sau khi bổ nhiệm sẽ được giới thiệu ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XXI.

“Lãnh đạo thành phố nêu yêu cầu Sở Xây dựng cần tiếp tục phát huy tốt vai trò tham mưu cho UBND thành phố trong công tác quy hoạch, kiến trúc, phát triển hạ tầng đô thị thành phố và các lĩnh vực quản lý Nhà nước của ngành đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao và kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Ông Hùng được bổ nhiệm làm giám đốc sở Xây dựng 

Như trước đó, trong buổi khai mạc buổi thi tuyển ngày 30-6, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã nói: “Nếu ứng viên nào trúng tuyển, ngồi vào “ghế nóng” giám đốc sở Xây dựng, phấn đấu trong vòng 6 tháng sau khi bổ nhiệm chức vụ mới, tình hình các mặt ở ngành xây dựng có chuyển biến. Tiến đến chuyển biến mạnh mẽ trong vòng 1-2 năm.

Ông cũng nhấn mạnh vị trí giám đốc sở Xây dựng phải chứng minh thực lực để cho thấy nơi đây xứng đáng là một sở quan trọng. Phải gương mẫu, điển hình của thành phố trong nhiệm kỳ. Nếu trong vòng 1 năm, không cải thiện, tình hình vẫn như cũ, thậm chí xấu hơn thì phải từ chức hoặc miễn nhiệm”.

Điều này cho thấy thì chiếc ghế này còn “nóng” khi đi vào thực thi công việc đầu ngành của sở được xem là quan trọng nhất tại TP. Đà Nẵng trong việc phát triển bộ mặt đô thị thành phố.

Như đã đưa tin trong bài viết trước thì Đà Nẵng là địa phương tiên phong về việc thi tuyển các chức danh lãnh đạo, trong đó có giám đốc sở Xây dựng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang