Hành động vì một đô thị đáng sống

Thứ Năm, 12/05/2016 08:12

|

(CATP) Là những lãnh đạo trẻ của các sở, ngành TPHCM được giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND TPHCM khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông Bùi Xuân Cường (GĐ Sở GTVT) và ông Trần Trọng Tuấn (GĐ Sở Xây dựng) đều có những chương trình hành động cụ thể với quyết tâm xây dựng một đô thị văn minh, hiện đại, đáng sống.

Ông Bùi Xuân Cường: Thúc đẩy dự án chậm tiến độ

Trao đổi với phóng viên về chương trình hành động của mình, ông Cường cho biết: “Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐNDTP, tôi sẽ luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ, gần gũi, lắng nghe và chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân bằng nhiều hình thức, đồng thời tích cực suy nghĩ, tìm tòi các biện pháp giải quyết hiệu quả những yêu cầu, đòi hỏi chính đáng của người dân về tất cả các vấn đề, lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là các vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, trong đó có những vấn đề nhân dân thành phố đang bức xúc liên quan đến trách nhiệm của ngành giao thông vận tải như: ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, cung cấp nước sạch, ngập nước, trật tự lòng lề đường, vỉa hè, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, đào tạo và sát hạch, cấp đổi giấy phép lái xe...”

Ông Bùi Xuân Cường, SN 1975, quê quán: huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình; thạc sĩ kỹ thuật, thạc sĩ quản lý hành chính công; Ủy viên UBNDTP, Giám đốc Sở Giao thông vận tải; đơn vị bầu cử số 9 (quận 8).

Ông Cường cũng cho biết sẽ thúc đẩy tiến độ công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, khắc phục tình trạng chậm tiến độ trong xây dựng các dự án giao thông đô thị; trong đó tập trung vào các dự án giao thông đô thị trên địa bàn quận 8 như: dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên, xây dựng mới cầu Nhị Thiên Đường 1, cầu Rạch Cát, cầu Phú Định; nâng cấp mở rộng các tuyến đường Bình Đăng, Bến Ba Đình, Bình Đông; chống ngập đường An Dương Vương và cải tạo ùn tắc giao thông khu vực cầu Chánh Hưng, cầu Nguyễn Tri Phương, cầu Chữ Y và một số dự án khác về giao thông, chỉnh trang đô thị...

Trong 7 chương trình đột phá của Thành ủy, ông Cường nhấn mạnh sẽ tích cực tham gia góp ý, xây dựng và đề xuất các chiến lược, cơ chế, chính sách, giải pháp để thực hiện thành công các chương trình một cách hiệu quả, bền vững.

Ông Trần Trọng Tuấn: “Xóa sổ” nhà ở trên và ven kênh rạch

Đứng đầu quản lý ngành xây dựng của thành phố nên trong chương trình hành động của mình, ông Tuấn khẳng định sẽ thúc đẩy thực hiện hiệu quả Chương trình phát triển nhà ở, nhằm tiếp tục từng bước cải thiện, nâng cao chất lượng nhà ở cho nhân dân, đặc biệt là người có thu nhập thấp.

Thời gian qua, thành phố đã và đang được đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và nhà ở. Tuy nhiên, vẫn còn nhà ở trên và ven kênh, rạch (khoảng 20.000 căn nhà trên và ven kênh, rạch, trong đó riêng quận 8 nhiều nhất gần 10.000 căn nhà). Theo ông Tuấn, phải quyết liệt và khẩn trương di dời, tổ chức lại cuộc sống của người dân đang sống trên và ven kênh, rạch, phấn đấu không còn nhà ở trên và ven kênh, rạch; cải tạo, xây dựng mới, thay thế ít nhất 50% chung cư cũ hư hỏng, xuống cấp được xây dựng trước năm 1975. Đây là chương trình lớn, phức tạp, có nhiều khó khăn, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự đồng thuận ủng hộ của cử tri và vai trò của HĐND các cấp.

Ông Trần Trọng Tuấn, SN 1969, quê quán: thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định; thạc sĩ luật; Thành ủy viên - Giám đốc Sở Xây dựng; đơn vị bầu cử số 8 (quận 8).

Cũng theo ông Tuấn, cần tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực quản lý nhà nước về xây dựng, đặc biệt là thủ tục liên quan đến dự án đầu tư phát triển đô thị, phát triển nhà ở, cấp Giấy phép xây dựng, đảm bảo yêu cầu “Không trễ hạn, không sai sót, không tiêu cực”. Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các chủ thể tham gia hoạt động xây dựng trong việc chấp hành quy định pháp luật về xây dựng. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang