Mối quan hệ giữa báo chí với CAND có chiều dài lịch sử

Thứ Tư, 07/06/2017 14:59  | Ngọc Sơn

|

(CAO) Sáng 6-6 tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chúc buổi toạ đàm "Vai trò của báo chí trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng Công an nhân dân".

Tới dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Mai Văn Ninh, Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi, ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng giám đốc đài tiếng nói Việt Nam cùng đại diện các cơ quan báo chí.

Quang cảnh buổi toạ đàm

Phát biểu khai mạc toạ đàm, Trung tướng Nguyễn Thanh Nam - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng Cục chính trị CAND nhấn mạnh: Hội nghị hướng tới kỉ niệm 92 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017), nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng CAND với đội ngũ những người làm công tác báo chí, trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, và xây dựng lực lượng CAND.

Trung tướng Nam nói, sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy "Cán bộ báo chí cũng là chiến sỹ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ". Đối với lực lượng CAND, hơn 70 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đùm bọc giúp đỡ của nhân dân, sự phối hợp hiệp đồng của các cán bộ ban ngành, CAND Việt Nam đã lập nhiều chiến công xuất sắc.

Chiến công và thành tích đó của lực lượng CAND có phần công lao, đóng góp rất lớn của báo chí, qua thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình đã góp phần tuyên truyền, cổ vũ, động viên, khích lệ, tinh thần cách mạng của nhân dân với sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự.

Không chỉ trên lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm, báo chí còn đóng góp quan trọng đối với sự trưởng thành, lớn mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức của CAND suốt thời gian qua. Mối quan hệ giữa báo chí cách mạng với CAND là mối quan hệ phối hợp đặc thù, có chiều dài lịch sử, vừa khách quan vừa xuất phát từ nhu cầu tự thân hoạt động của cả hai lực lượng nhằm đạt được mục tiêu chung là phụng sự sự nghiệp cách mạng của Đảng, của đất nước, phục vụ lợi ích của nhân dân.

Tại toạ đàm, đại tá Lê Xuân Đức - Phó Cục trưởng cục C67 cho rằng: thời gian qua, các cơ quan báo chí đã có vai trò rất lớn, sát cánh với các ban ngành chức năng từ Trung ương đến địa phương trong đó có lực lượng CSGT để tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về đảm bảo ANTT, gương người tốt việc tốt trong công tác đảm bảo TTATGT, góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc chấp hành luật về ATGT, kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông, ủng hộ và giúp đỡ lực lượng CSGT hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chúc mừng các nhà báo, đội ngũ biên tập viên, cộng tác viên và những người làm công tác quản lý báo chí nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, đồng chí Bộ trưởng ghi nhận và khẳng định vai trò to lớn của báo chí trong sự nghiệp bảo vệ ANTT và XDLL CAND. Đồng thời, đồng chí Bộ trưởng cũng yêu cầu Công an các đơn vị địa phương, cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác phối hợp tuyên truyền với báo chí, qua đó phát huy được vai trò của báo chí trong công tác đảm bảo ANQG và giữ gìn trật tự ATXH.

Về cơ chế cung cấp thông tin cho báo chí, đồng chí Thượng tướng Tô Lâm cho biết, thời gian qua Bộ công an cũng đã có quy chế phát ngôn cho báo chí, đã thường xuyên cung cấp nhiều thông tin liên quan đến ANTT cho báo chí, qua đó nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền.

Đồng chí Bộ trưởng cũng mong muốn báo chí quan tâm hơn nữa đến các hoạt động của lực lượng CAND. Cũng tại buổi gặp mặt, Bộ Công an đã tặng quà cho những nhà báo, cộng tác viên tiêu biểu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang