Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Thứ Bảy, 23/04/2016 21:22

|

(CAO) Sáng 23-4, tại Hà Tĩnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức trọng thể Lễ mít tinh kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24/4/1906 – 24/4/2016).

Về dự lễ có Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Nguyễn Phú Trọng, nhiều lãnh đạo cấp cao Nhà nước, lãnh đạo các bộ ngành cùng đông đảo nhân dân Hà Tĩnh.

Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập có quy mô sự kiện quốc gia. Theo đó, nội dung chương trình của buổi lễ gồm 2 phần là biểu diễn nghệ thuật chào mừng và cử hành nghi lễ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng lãnh đạo Nhà nước dâng hương, dâng hoa tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Tại buổi lễ, ông Lê Đình Sơn – Bí thư tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh đã đọc diễn văn ôn lại cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

Diễn văn nêu rõ, đồng chí Hà Huy Tập đã làm rạng rỡ quê hương, đất nước khi chỉ mới 35 tuổi đời. Hơn 15 năm hoạt động cách mạng, trong đó gần 2 năm giữ cương vị là Tổng Bí thư nhưng đồng chí Hà Huy Tập đã cùng với tập thể Ban chấp hành Trung ương chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua giai đoạn khó khăn đưa sự nghiệp cách mạng của Đảng vững bước tiến lên.

Thăm quan Khu lưu niệm Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Là một nhà lý luận xuất sắc của Đảng, Tổng Bí thư Hà Huy Tập đã có nhiều cống hiến to lớn vào việc khôi phục, củng cố và phát triển Đảng Cộng sản Đông Dương, góp phần quan trọng phát triển sáng tạo đường lối, chính sách của Đảng phù hợp với tình hình mới, cống hiến to lớn trong công tác tư tưởng, lý luận của Đảng, là người đặt nền móng cho sự hình thành khoa học lịch sử Đảng. Đồng chí Hà Huy Tập là một chiến sĩ cách mạng đã hiến dâng trọn đời cho Đảng và dân tộc. Công lao to lớn của đồng chí luôn được Đảng và nhân dân ghi nhớ.

Trước đó, đầu giờ sáng trước buổi lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã dẫn đầu đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dâng hoa, dâng hương tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

Bình luận (0)

Lên đầu trang