TP.HCM: Phạt nặng hành vi hát karaoke gây ồn ào

Thứ Sáu, 18/05/2018 09:46

|

(CAO) Các cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke hoặc những cá nhân thuê các thiết bị hát karaoke với loa xách tay có công suất lớn hát gây ồn ào trong khu dân cư sẽ bị phạt nặng với số tiền có thẻ lên đến cả chục triệu đồng.

Đây là chỉ đạo của bà Nguyễn Thị Thu - Phó chủ tịch UBND TP.HCM với các sở ngành về công tác kiểm tra, giám sát và có hình thức chế tài thích hợp đối với tình trạng hát karaoke nơi công cộng gây ồn ào quá mức quy định.

Theo UBND TP.HCM, thời gian gần đây tình trạng người dân tự thuê các thiết bị hát karaoke với loa xách tay có công suất lớn để hát với nhau trong khu dân cư, gây ồn quá mức quy định. Chưa kể các nhà hàng, quán bar, cửa hàng thời trang… cũng thường mở loa công suất lớn đã làm ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi, sức khỏe của cộng đồng dân cư và gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội của địa phương.

TP.HCM chỉ đạo xử phạt nặng hành vi hát karaoke nơi công cộng gây ồn ào. Ảnh minh họa

Do đó, UBND TP chỉ đạo các địa phương phối hợp với các sở ngành có liên quan, bằng nhiều hình thức tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến tận khu dân cư và hộ gia đình về những tác hại của tiếng ồn gây ra đối với sức khỏe, môi trường sinh hoạt và làm việc của cộng đồng. Cung cấp số điện thoại đường dây nóng đến tận các phường xã để kịp thời tiếp nhận, xử lý các tin báo của người dân.

UBND TP.HCM cũng cho biết trong năm 2017 qua tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội của TP phối hợp cùng Trung tâm công nghệ Môi trường thuộc Viên Môi trường và Tài nguyên tổ chức kiểm tra tiếng ồn tại địa điểm kinh doanh của một công ty ở Q.3 và đã xử phạt số tiền 60 triệu đồng. Ngoài ra, công ty này phải chịu kinh phí đo đạc, lấy mẫu tiếng ồn.

Được biết, theo quy chuẩn Việt Nam QCVN 26/2010/BTNMTquy định về tiếng ồn trong biểu diễn văn nghệ hoặc có sử dụng âm nhạc trong hoạt động kinh doanh tại khu vực thông thường, có con người sinh sống là 70dBA từ 6 giờ đến 21 giờ và 55dBA từ 21 giờ đến 6 giờ.

Nếu vi phạm quy định sẽ bị xử phạt theo Nghị định 155/2016/NĐ-CP với mức xử phạt với các cá nhân từ cảnh cáo đến 160 triệu đồng nếu tiếng ồn vượt quá mức quy định từ 40dBA trở lên. Riêng các tổ chức, mức phạt sẽ bị tăng gấp đôi so với mức xử phạt đối với cá nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang