Chủ tịch nước tiếp hai Huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Việt Nam

Thứ Bảy, 28/05/2022 15:40

|

(CAO) Chủ tịch nước biểu dương và chúc mừng 2 HLV Park Hang Seo, Mai Đức Chung và tất cả HLV các môn thi đấu, các vận động viên Việt Nam đã nỗ lực cống hiến, đạt được thành tích cao nhất trong kỳ SEA Games lần này, mang về vinh quang cho đất nước.

Sáng 28/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Huấn luyện viên Park Hang Seo và Huấn luyện viên Mai Đức Chung, hai huấn luyện viên xuất sắc của “môn thể thao vua”, đại diện cho các huấn luyện viên có nhiều cống hiến, lập thành tích xuất sắc tại SEA Games 31.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch nước biểu dương và chúc mừng 2 Huấn luyện viên Park Hang Seo, Mai Đức Chung và tất cả HLV các môn thi đấu, các vận động viên Việt Nam đã nỗ lực cống hiến, đạt được thành tích cao nhất trong kỳ SEA Games lần này, mang về vinh quang cho đất nước; đặc biệt là 305 VĐV có thành tích thi đấu xuất sắc, giành Huy chương Vàng tại SEA Games 31.

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp hai Huấn luyện viên Park Hang Seo và Mai Đức Chung

Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam tổ chức thành công SEA Games 31 thể hiện sự hiếu khách, thân thiện và dấu ấn đậm nét đối với các nước tham gia SEA Games lần này. Rất đông người hâm mộ đã đến các khán đài, sân vận động cổ vũ cho các vận động viên thể hiện tinh thần dân tộc, văn hóa Việt Nam, yêu thể thao, yêu bóng đá, ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế. Chủ tịch nước cũng biểu dương Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, các địa phương tích cực tham gia, góp phần phục vụ cho kỳ SEA Games thành công tốt đẹp.

Chủ tịch nước biểu dương và trân trọng cảm ơn hai huấn luyện viên đã có công lao lớn đưa bóng đá Việt Nam lên đỉnh cao mới, mang lại “màu cờ sắc áo” cho đất nước và niềm vui vô tận góp phần gắn kết nhân dân với thể thao, đất nước, thể hiện rõ nét qua rừng cờ đỏ sao vàng trên các khán đài và các đường phố, là niềm cổ vũ tinh thần to lớn cho mọi người, một tinh thần đoàn kết, tự tin, quyết tâm hơn sau SEA Games. 
 

HLV hai đội tuyển tặng Chủ tịch nước hai quả bóng có chữ ký của thành viên hai đội

Chủ tịch nước đánh giá cao không chỉ vô địch tại SEA Games lần này, trong hai kỳ SEA games liên tiếp bóng đá nam và nữ đều đoạt Huy chương vàng, vượt qua những trở ngại về cả thể lực và tâm lý, thể hiện được tinh thần đồng đội, thi đấu với đấu pháp hợp lý, thể hiện sự nỗ lực, tinh thần quả cảm, sự chia sẻ, sự đoàn kết, và sự đồng lòng nhất trí, giành chiến thắng thuyết phục, nức lòng người hâm mộ.

Kết quả đó là chiến thắng của một tập thể kiên cường, cống hiến hết mình cho bóng đá, khẳng định sự dẫn dắt tài năng và sự tâm huyết, tinh thần trách nhiệm cao của huấn luyện viên Park Hang Seo và Mai Đức Chung.

Chủ tịch nước nhấn mạnh thể thao Việt Nam, đặc biệt là đội bóng đá Nam và bóng đá nữ đã thể hiện rất xuất sắc một tinh thần Việt Nam trước những giải đấu quốc tế lớn. Đội tuyển bóng đá nữ đã 7 lần vô địch SEA Games, lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết World Cup 2023, đó là kỳ tích của những con cháu của Bà Trưng, Bà Triệu anh hùng đã thi đấu rất xuất sắc.

Đội tuyển U23 Nam đã đạt HCV 2 kỳ liên tiếp tại SEA games 30, 31, khẳng định được phong độ ổn định của đội bóng. Sự thành công của hai đội tuyển bóng đá Nam và Nữ tại SEA Games 31 đánh dấu một cột mốc lịch sử thành công của cả bóng đá Nam và Nữ trong 2 kỳ SEA Games liên tiếp, khẳng định vị thế của bóng đá Việt nam trên đấu trường Đông Nam Á, qua đó khẳng định hình ảnh của đất nước. Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn hai đội tuyển bóng đá tiếp tục chơi bóng ở đẳng cấp cao, cống hiến hết mình trong những trận đấu sắp tới đây, để tinh thần Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trên đấu trường quốc tế.

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng bức tranh vẽ chân dung hai Huấn luyện viên Park Hang Seo và Mai Đức Chung

Tại buổi tiếp, Huấn luyện viên Park Hang Seo và Huấn luyện viên Mai Đức Chung trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp. Hai huấn luyện viên cảm kích cho biết, sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và sự ủng hộ nồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam là nguồn động viên, khích lệ rất lớn cho hai đội tuyển.

Theo Huấn luyện viên Park Hang Seo, bóng đá là tuy môn thể thao nhưng cũng có tính khoa học, do đó thể thao Việt Nam cần quan tâm đến các yếu tố khoa học trong bóng đá, mặc dù bước đầu triển khai có thể còn khó khăn nhưng cần sớm tiến hành để có những căn cứ, số liệu chính xác để phục vụ tập luyện, thi đấu, góp phần đề ra các định hướng, đấu pháp chính xác phát triển bóng đá. Bên cạnh quan tâm tạo điều kiện nâng cao chuyên môn cho các cầu thủ vốn đang rất tốt cũng cần chú ý tới yếu tố tinh thần, khích lệ cầu thủ, tránh trường hợp thành công xuất hiện tâm lý chủ quan.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung bày tỏ sẽ nỗ lực hơn nữa, dìu dắt đội tuyển để các cầu thủ nữ luôn đoàn kết, thi đấu thật tốt, lập thêm nhiều thành tích để đáp lại sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và toàn thể người hâm mộ. Trên đà phát triển của bóng đá nữ hiện nay, Huấn luyện viên Mai Đức Chung mong muốn Đảng, Nhà nước và cá nhân Chủ tịch nước chỉ đạo, tạo điều kiện phát triển bóng đá nữ sâu rộng ở nhiều địa phương, các tỉnh, thành đều có câu lạc bộ bóng đá nữ, từ đó tạo nguồn phát hiện nhân tài và phát triển đội bóng nước nhà. Cùng với quan tâm, tạo điều kiện cho các huấn luyện viên và cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trong tập luyện, thi đấu và cọ xát ở các giải đấu quốc tế, cũng cần quan tâm đến việc làm cho các nữ cầu thủ sau khi ngưng thi đấu (giải nghệ).

Huấn luyện viên Mai Đức Chung phát biểu tại buổi gặp mặt

Chủ tịch nước trân trọng gửi lời cảm ơn hai HLV tâm huyết, tài năng Park Hang Seo, Mai Đức Chung đã đóng góp nhiều ý kiến đóng góp quý báu cho Thể thao nước nhà. Cho rằng kết quả những năm gần đây cho thấy bóng đá đỉnh cao Việt Nam đã và đang có sự tập trung đầu tư đúng hướng, có trọng tâm, trọng điểm, bài bản hơn và đạt được những thành tựu đáng khích lệ nhưng cũng còn nhiều khó khăn và chưa thật sự bền vững; thành công mới chỉ là bước đầu, phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức.

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, hai Huấn luyện viên Park Hang Seo và Mai Đức Chung cùng các đại biểu tại buổi gặp mặt

Chủ tịch nước đề nghị Chính phủ, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, các địa phương, ngành thể thao, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, đặc biệt là ban huấn luyện tiếp tục quan tâm, đầu tư phát triển bóng đá nước nhà, cả những mục tiêu trước mắt cũng như xây dựng những nền tảng cần thiết, lâu dài cho bóng đá Việt Nam; có chính sách đầu tư một cách có trọng điểm và chiều sâu.

Đó là phát hiện những nhân tố mới cho đội tuyển, chú ý bồi dưỡng thế hệ trẻ, cả cầu thủ lẫn huấn luyện viên Việt Nam, chăm lo, tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng nhân lực từ các địa phương đến Trung ương; quan tâm đến nguồn tài chính…Các địa phương xem xét quan tâm đến quy hoạch đất cho thể thao, đầu tư cơ sở vật chất, phát triển thể thao chuyên nghiệp, bóng đá chuyên nghiệp, qua những giải thi đấu, sẽ lan tỏa những khát vọng chiến thắng, ý chí và thành công của thể thao sang các lĩnh vực kinh tế, xã hội...

Bình luận (0)

Lên đầu trang