Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi lên tiếng về việc xin thôi chức vụ

Thứ Ba, 23/06/2020 18:45  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ông Trần Ngọc Căng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nói bản thân làm có đóng góp, có đúng có sai; sai phạm cũng đã bị kỷ luật và tạo điều kiện để người xứng đáng giữ chức vụ nhằm vào sự phát triển chung của tỉnh...

Chiều tối 23-6, trao đổi với Báo Công an TP.HCM, ông Trần Ngọc Căng (SN 1960, quê huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, bản thân đã có đơn gửi Bộ Chính trị, Ban Bí thư xin thôi giữ chức vụ, nghỉ hưu theo chế độ.

Ông Trần Ngọc Căng (SN 1960, quê huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi. ảnh: Kim Dung

“Quá trình công tác mình cũng có đúng, có sự cống hiến, đóng góp nhất định đối với sự phát triển của tỉnh, nhưng cũng có những cái sai. Thiếu sót, sai phạm cũng đã được UBKT Trung ương xem xét và quyết định thi hành kỷ luật Cảnh cáo” (trong kỳ họp thứ 45, từ ngày 1 đến ngày 4-6-2020 - PV), ông Trần Ngọc Căng nói.

Lý do gửi đơn xin thôi giữ chức vụ, nghỉ hưu (theo quy định thì đến tháng 9-2020 ông Căng nghỉ hưu), ông Trần Ngọc Căng nói rằng: “Sau khi có quyết định kỷ luật, thấy dư luận, ngoài xã hội bàn tán xôn xao, có nhiều ý kiến trái chiều nên bản thân thấy cũng không được tốt lắm về sức khỏe và tinh thần. Và cũng để nhằm kiện toàn cho công tác nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2020 – 2025 (dự kiến vào tháng 10-2020), tạo điều kiện, tiền đề để cử tri, Đại hội Đảng bộ bầu người khác xứng đáng giữ chức vụ hướng đến sự phát triển chung của tỉnh”.

Ông Trần Ngọc Căng cho biết gửi đơn thôi giữ chức vụ đến Bộ Chính trị, Ban Bí thư vào ngày 15-6-2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh cũng biết sự việc.

Ông Lê Viết Chữ (SN 1963, quê huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng đã có đơn gửi Bộ Chính trị, Ban Bí thư xin thôi giữ chức vụ.
Chiều 23-6, PV đã gọi đến số di động mà ông Lê Viết Chữ thường dùng để hỏi về việc gửi đơn xin thôi giữ chức vụ, nhưng không thấy ông Chữ bắt máy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang