Công an Quảng Ninh chìm nổi với dân trong lũ

Thứ Ba, 28/07/2015 18:19  | Ngọc Sơn - Minh Châu

|

(CAO) Do mưa lớn kéo dài gây ngập lụt ở nhiều tuyến phố, tỉnh Quảng Ninh đã huy động tối đa các lực lượng bộ đội, công an, dân quân, thanh niên cùng xe chuyên dụng để hỗ trợ di dời các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Xe thiết giáp cũng được huy động ứng cứu, giúp dân tại các khu vực ngập lụt.

Ngay từ sáng sớm ngày 28-7-2015, Công an tỉnh đã phân công các đồng chí lãnh đạo trực tiếp xuống các địa bàn trọng điểm để chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống, khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo công tác toàn tỉnh, nhất là tại các địa bàn trọng điểm mưa bão như Hạ Long, Cẩm Phả, tăng cường nắm tình hình, bám sát cơ sở, địa bàn, tham gia sơ tán người, tài sản của nhân dân đến nơi an toàn, chủ động đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bảo vệ tài sản cho nhân dân.

Ghi nhận của chúng tôi cho thấy, riêng các phòng Cảnh sát giao thông đường thủy và đường bộ, Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Công an Quảng Ninh đã điều động tối đa lực lượng của của các đơn vị tham gia cứu hộ, cứu nạn, tăng cường lực lượng CSGT tại các tuyến đường bị ngập úng, sạt lở để điều tiết, phân luồng giao thông, không để ùn tắc kéo dài. Đồng thời triển khai các biện pháp nghiêm cấm người và phương tiện lưu thông tại các điểm bị ngập úng, sạt lở có thể gây nguy hiểm.

Thiếu tá Lương Khánh Thiện, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn CSCĐ, Công an tỉnh cho biết: "Tại các địa phương đang có mưa lớn và bị ngập úng nặng nề như TP Hạ Long, TP Cẩm Phả, Công an các địa phương cũng đã huy động tất cả các lực lượng và phương tiện phối hợp với các ban ngành của tỉnh, chính quyền địa phương di dời các hộ dân trong khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn, triển khai các phương án tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại do mưa lớn gây ra.

Trong ngày, lực lượng Công an các địa phương trong tỉnh đã phối hợp di chuyển kịp thời trên 1.000 hộ dân đến nơi trú ẩn an toàn; tham gia phối hợp với các địa phương khắc phục hậu quả một số vụ sạt lở đất".

Tại Hạ Long, Đại tá Lê Duy Tấn, Trưởng Công an TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh: Ngoài lực lượng tại chỗ, trong buổi chiều ngày hôm nay, Công an Quảng Ninh còn được hỗ trợ tăng cường lực lượng và phương tiện của Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an và Công an thành phố Hải Phòng.

Dự báo tình hình sau mưa lũ ở Quảng Ninh hiện vẫn diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt là nguy cơ sạt lở đất ở các khu vực đồi núi, khai trường các mỏ.

Hiện lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có mặt tại các địa bàn trọng điểm chỉ đạo các lực lượng chức năng của tỉnh, các địa phương phối hợp với chính quyền, các ngành và nhân dân khắc phục hậu quả mưa bão và thực hiện các biện pháp phòng ngừa các tình huống, sự cố xấu có thể xảy ra.

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh tính đến 14 giờ ngày 28-7, ước tổng thiệt hại do mưa lớn gây ra từ ngày 26-7 đến nay trên địa bàn tỉnh gần 1.000 tỷ đồng.

 

Ngoài lực lượng tại chỗ, trong buổi chiều ngày hôm nay, Công an Quảng Ninh còn được hỗ trợ tăng cường lực lượng và phương tiện của Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an và Công an thành phố Hải Phòng
Công an tỉnh đã phân công các đồng chí lãnh đạo trực tiếp xuống các địa bàn trọng điểm để chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống, khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra
Trong ngày, lực lượng Công an các địa phương trong tỉnh đã phối hợp di chuyển kịp thời trên 1.000 hộ dân đến nơi trú ẩn an toàn
Dự báo tình hình sau mưa lũ ở Quảng Ninh hiện vẫn diễn biến hết sức phức tạp
Tham gia sơ tán người, tài sản của nhân dân đến nơi an toàn
Khắc phục sạt lở
Ngập lụt, sạt lở đất ở phường Hà Phong và Hà Tu (TP Hạ Long), để ứng cứu cho người dân, Cảnh sát PCCC tỉnh đã huy động phương tiện xe cứu hỏa hút nước.... Ảnh: báo Quảng Ninh
 Đồng thời hỗ trợ di chuyển người già, trẻ nhỏ và người dân đến nơi an toàn. Ảnh: báo Quảng Ninh
TP Cẩm Phả huy động xe chuyên dụng hỗ trợ di dời các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm
Lực lượng CSGT chỉ dẫn các phương tiện không đi vào vùng nguy hiểm. Ảnh: báo Quảng Ninh
Lực lượng cứu hộ và người dân đang tích cực dọn dẹp hiện trường
TP Cẩm Phả huy động xe cứu hỏa đến hút nước để giải tỏa ngập úng tại khu vực cổng nghĩa trang An Lạc Viên. Ảnh: báo Quảng Ninh
Cán bộ Bộ CHQS tỉnh tham gia chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ. Ảnh: báo Quảng Ninh
Người dân đang sống trong cảnh ngập lụt, nước lũ. Ảnh: báo Quảng Ninh
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao mì tôm cho người dân tổ 69, khu 9, phường Cao Xanh. Ảnh: báo Quảng Ninh

* Tại thành phố Hạ Long:

- Về người: Đã tìm kiếm được 5 nạn nhân bị chết, số người bị chết trên địa bàn tại thời điểm hiện tại là 10 người; hiện nay vẫn đang tìm kiếm 4 người bị mất tích.

- Nhiều khu dân cư trên địa bàn thành phố vẫn bị chia cắt và ngập lụt sâu (phường Hà Phong, Cao Thắng, Hà Khánh, Việt Hưng, Bãi Cháy…). Các lực lượng cứu hộ của Quân đội đang tiếp cận để cứu hộ, di chuyển và hỗ trợ nhu yếu phẩm.

* Tại thành phố Cẩm Phả:

- Khu vực phương Quang Hanh, phường Mông Dương và Cửa Ông vẫn bị chia cắt, ngập lụt. TP Cẩm Phả đã huy động trên 1.700 lượt người tham gia cứu hộ và di chuyển trên 1.000 hộ dân đến nơi an toàn. Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tiếp cận khu Quảng Hanh để di chuyển các hộ còn bị ngập lụt và đã tiếp cận để cung cấp nhu yếu phẩm cho nhân dân còn đang bị cô lập.

- Đường ống cấp nước sạch 800 cho TP Cẩm Phả và TP Hạ Long của Nhà máy nước Diễn Vọng bị dứt gẫy; khả năng khắc phục còn kéo dài do thời tiết vẫn còn bất ổn.

* Tại huyện Vân Đồn:

- Khu vực 2 thôn tại đảo Bản Sen bị cô lập, hiện nước đang rút, nhân dân đã được cứu trợ đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết. Các đơn vị đã huy động trên 350 người hỗ trợ cứu giúp nhân dân vùng bị ngập lụt, di chuyển 45 hộ dân đến nơi an toàn. 2 nhà dân cấp 4 tại xã Ngọc Vừng bị sập đổ; khoảng 100 ha lúa non mới cấy bị ngập úng, 880 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị chết. Tổng thiệt hại trên địa bàn huyên ước khoảng 123 tỷ đồng, không có thiệt hại về người.

* Tại huyện Cô Tô:

- Sạt lở tại 6 tuyến đường với chiều dài 300m và 2 tuyến kè bờ biển dài 25m (đã tạm khắc phục) gây ngập lụt 17ha lúa và hoa màu, 40 hộ dân bị ngập lụt, 1 nhà cấp 4 bị sập đổ, không có thiệt hại về người. Huyện đã huy động 300 cán bộ chiến sỹ Quân đội, Biên phòng và thanh niên cứu giúp dân và khắc phục các điểm sạt lở, đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn. 1.500 du khách du lịch ở lại đảo an toàn.

* Các địa phương còn lại có lượng mưa nhỏ nên không có thiệt hại, tình hình ổn định. UBND tỉnh Quảng Ninh vẫn đang chỉ đạo tiếp tục kiểm tra, rà soát thông kê thiệt hại và sẽ có báo cáo chính thức khi đợt mưa chấm dứt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang