Công an TPHCM đề nghị người dân khai báo y tế trung thực, tích cực cung cấp thông tin

Thứ Ba, 01/06/2021 15:17

|

(CAO) Để góp phần ngăn chặn dịch bệnh, Công an TPHCM đề nghị người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19, khai báo y tế kịp thời, trung thực; tích cực phối hợp cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng trong việc truy vết các ca nhiễm, nghi nhiễm COVID-19.

Tính đến sáng nay (1/6), TPHCM đã ghi nhận 208 ca nhiễm COVID-19 trong đợt dịch bùng phát lần này, trong đó có 200 ca nhiễm liên quan đến điểm sinh hoạt tôn giáo tại phường 3, quận Gò Vấp; số ca F1 trong chuỗi lây nhiễm này đã được xác định, truy vết lên đến gần 2.800, số ca F2 hơn 148.000 người.

Cán bộ Công an TPHCM tại chốt kiểm soát giải thích cho người dân khi lưu thông vào quận Gò Vấp - địa bàn được giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, từ 0 giờ ngày 31/5/2021

Trước đó, qua tin báo về việc tụ tập quá số lượng người theo quy định giãn cách phòng chống dịch tại địa chỉ số 415/8/4 đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp; Công an quận Gò Vấp đã tiến hành điều tra, xác minh, xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm.

Ngày 29/5/2021, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" theo quy định tại Điều 240 Bộ Luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" của Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp

Thời gian tới, để góp phần ngăn chặn dịch bệnh, không để xảy ra tiếp tục lây nhiễm trong cộng đồng, Công an TPHCM đề nghị người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19, khai báo y tế kịp thời, trung thực tại các cơ sở y tế khi có dấu hiệu liên quan ca nhiễm, nghi nhiễm COVID-19. Tích cực phối hợp cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng trong việc truy vết các ca nhiễm, nghi nhiễm COVID-19.

Khởi tố hình sự vụ án làm lây lan dịch COVID-19
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang