Công an TPHCM lập thêm 10 Tổ công tác 363 nhằm bổ sung tuần tra liên tục 24/7

Thứ Tư, 03/01/2024 19:38

|

(CAO) Phòng Cảnh sát hình sự đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, trong đó thành lập 10 tổ tuần tra 363 tăng cường bổ sung hoạt động tuần tra liên tục 24/7, không có giờ nghỉ để đảm bảo ANTT cho người dân.

Tối 03/01, ngay sau khi kết thúc tốt đẹp Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai Nghị quyết, Chương trình công tác năm 2024, Công an TPHCM đã tổ chức buổi họp báo thông báo tình hình, kết quả, công tác đảm bảo ANTT trong năm 2023 và một số công tác trọng tâm của năm 2024, đồng thời giải đáp một số câu hỏi mà báo chí, dư luận quan tâm.

Thượng tá Nguyễn Đình Dương, Phó Giám đốc CATP chủ trì buổi họp báo. Tham dự có lãnh đạo Công an một số đơn vị, địa phương, các phòng nghiệp vụ thuộc CATP cùng đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí.

 Thượng tá Nguyễn Đình Dương, Phó Giám đốc CATP phát biểu tại họp báo

Tại cuộc họp báo, phóng viên các báo đài đặt nhiều câu hỏi liên quan đến công tác phòng chống tội phạm đường phố, lừa đảo, cướp ngân hàng và phòng chống pháo lậu để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho người dân vui xuân đón Tết.

Trung tá Nguyễn Thành Hưng – Trưởng phòng Cảnh sát hình sự CATP cho biết, dịp cuối năm là “tháng củ mật” của các đối tượng thuộc nhóm tội phạm xâm phạm sở hữu và diễn biến hết sức phức tạp. Được Ban Giám đốc CATP giao lực lượng Cảnh sát hình sự làm chủ công, Phòng Cảnh sát hình sự đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, trong đó thành lập 10 tổ tuần tra 363 tăng cường bổ sung hoạt động tuần tra liên tục 24/7, không có giờ nghỉ để đảm bảo ANTT cho người dân. Phòng Cảnh sát hình sự cũng xác định đánh mạnh, đánh trúng vào các nơi tiêu thụ tài sản do đối tượng phạm tội mà có để “cắt cầu, nhằm giảm cung”.

 Trung tá Nguyễn Thành Hưng – Trưởng phòng Cảnh sát hình sự CATP thông tin tại buổi họp báo

Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác với nhóm đối tượng lừa đảo qua mạng, vì dù cơ quan công an cảnh báo rất nhiều nhưng vẫn còn nạn nhân nhẹ dạ cả tin sập bẫy. “Cơ quan công an không bao giờ làm việc với người dân qua điện thoại. Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, chuyển tiền cho các đối tượng để tránh bị lừa đảo”, Trung tá Nguyễn Thành Hưng khuyến cáo.

Về phòng ngừa tội phạm cướp ngân hàng, đại diện Phòng PC02 cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ cướp ngân hàng tại huyện Hóc Môn, Ban giám đốc CATP đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ tổ chức họp hội ý cùng Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng đóng trên địa bàn đề ra nhiều kế hoạch phòng ngừa để đảm bảo an ninh. Theo đó, khuyến cáo người dân đến ngân hàng giao dịch phải cởi bỏ khẩu trang và áo khoác ngay từ cửa ra vào để camera an ninh trong ngân hàng có thể nhận diện rõ nhằm ngăn chặn các vụ cướp có thể xảy ra.

Liên quan đến công tác phòng chống pháo nổ dịp Tết, đại diện Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) cho biết trong 15 ngày đầu của cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Công an TP đã khởi tố 6 vụ với 8 bị can về hành vi buôn bán pháo nổ. Bên cạnh đó, rất nhiều trường hợp khác bị xử phạt vi phạm hành chính. Thời gian tới, CATP sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến pháo nổ trên địa bàn.

Đại diện Phòng cảnh sát kinh tế trả lời câu hỏi:

Về công tác đảm bảo an toàn trật tự giao thông, đại diện Phòng CSGT (PC08) cho biết đã dự báo trước tình hình người dân dịp cuối năm thường tổ chức liên hoan, lễ hội… nên hay sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện. Phòng CSGT đã tham mưu Ban giám đốc CATP triển khai kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn, trong đó phối hợp với công an quận, huyện và TP Thủ Đức tập trung kiểm tra tại các tuyến đường có nhiều nhà hàng, quán ăn để tạo chuyển biến trong ý thức của người dân nhằm kéo giảm tai nạn giao thông.

Đại diện Phòng cảnh sát giao thông trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo:

Công an TPHCM: Kiên quyết không để tội phạm có điều kiện hình thành, phát triển
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang