Công an TPHCM quyết tâm đảm bảo dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”

Thứ Bảy, 13/04/2024 12:54

|

(CAO) Ngày 12/4, Bộ Công an tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến Công tác Quản lý hành chính về trật tự xã hội Quý I/2024 và sơ kết 01 năm thực hiện chuyên đề đột phá: Mâu thuẫn, chung cư gắn với chuyển đổi trạng thái công tác Cảnh sát khu vực.

Tại điểm cầu Công an TPHCM, Thiếu tướng Trần Đức Tài - Phó Giám đốc Công an TPHCM dự và phát biểu tham luận với chủ đề: Giải pháp đảm bảo dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”, hoàn thành các chỉ tiêu theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an trước ngày 30/4/2024.

Thiếu tướng Trần Đức Tài - Phó Giám đốc Công an TPHCM phát biểu tham luận tại hội nghị

Song song với việc phối hợp các đơn vị, sở, ban, ngành để thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”, Công an TPHCM luôn giữ quan điểm dữ liệu dân cư với vai trò “dữ liệu xương sống”, là “gốc rễ” để phát triển, làm sạch, đồng bộ các dữ liệu chuyên ngành khác, là một trong những điều kiện tiên quyết để thực hiện có hiệu quả Đề án 06 trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, trong thời gian qua, Công an TPHCM đã quyết liệt chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp, đặt ưu tiên hàng đầu đối với việc thực hiện công tác đảm bảo dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”. Tính đến nay, Công an TPHCM cơ bản đã hoàn thành các chỉ tiêu làm sạch dữ liệu được Bộ Công an giao.

Quang cảnh điểm cầu Công an TPHCM

Với quyết tâm chính trị mạnh mẽ, tận dụng sự vào cuộc và huy động sức mạnh của toàn bộ hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố, thời gian tới, Công an TPHCM tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an trước ngày 30/4/2024 theo phương châm “rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ kết quả và rõ trách nhiệm”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang