Nhiều kết quả nổi bật của Lực lượng 363 trong phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm

Thứ Sáu, 07/07/2023 20:38  | Mai Anh

|

(CAO) Chiều 7/7, Công an TPHCM tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng thực hiện Kế hoạch củng cố, kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của Lực lượng tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh, trật tự thuộc Công an TPHCM (gọi tắt là Lực lượng 363). 

Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến Công an các quận, huyện, TP Thủ Đức. Đại tá Mai Hoàng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có Thiếu tướng Trần Đức Tài - Phó Giám đốc CATP, chỉ huy các phòng nghiệp vụ và CBCS thuộc các Tổ công tác 363.

Đại tá Mai Hoàng - Phó Giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị

Cuối năm 2018, CATP ban hành Kế hoạch bố trí các tổ tuần tra kiểm soát hỗn hợp, gọi tắt là Tổ công tác 363. Đầu năm 2023, để đáp ứng yêu cầu công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trong tình hình mới, CATP ban hành Kế hoạch củng cố, kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh, trật tự và Quy chế hoạt động của lực lượng này.

Theo đó, CATP thành lập 68 Tổ công tác 363, gồm 10 tổ cấp thành phố và 58 tổ cấp huyện.

Đại tá Mai Hoàng - Phó Giám đốc CATP trao khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Trọng tâm của lực lượng 363 là phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý các hoạt động của tội phạm trên đường phố, nhất là nhóm tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản như cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản; tội phạm tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy; tàng trữ, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ, hung khí; những đối tượng thay đổi kết cấu phương tiện, tụ tập chạy xe thành đoàn, gây rối trật tự công cộng và xử lý nhanh nhất những tội phạm có tính chất manh động, nguy hiểm.

Sau khi được củng cố, kiện toàn, lực lượng 363 CATP đã phát huy hiệu quả rõ rệt trong phòng ngừa, răn đe, ngăn chặn các đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội, góp phần kéo giảm tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn Thành phố.

Cụ thể, số vụ phạm tội về trật tự xã hội giảm sâu so với thời gian cùng kỳ và thời gian liền kề, nhất là án cướp giật tài sản. Số đối tượng bị phát hiện về hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy chiếm tỷ lệ cao, đã kịp thời xử lý nghiêm, đưa các đối tượng nghiện, đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy vào cơ sở quản l‎ý theo quy định của pháp luật. ‎Tai nạn giao thông được kéo giảm trên cả 3 tiêu chí, các Tổ công tác 363 đã lập biên bản xử l‎‎ý hàng ngàn trường hợp vi phạm nồng độ cồn, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông do sử dụng rượu, bia. Nhiều đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội được lực lượng 363 kiểm tra, răn đe. Qua công tác tuần tra, kiểm soát tại các tuyến, khu vực phức tạp về an ninh, trật tự, không để các đối tượng có điều kiện, khả năng hoạt động phạm tội. Bên cạnh đó, lực lượng 363 còn giúp đỡ nhiều người dân, kịp thời hỗ trợ họ thoát khỏi những trường hợp nguy hiểm.

Kết quả trên là minh chứng cho bản lĩnh, tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm, phục vụ Nhân dân của lực lượng 363 cũng như sự chỉ đạo sâu sát của Ban Giám đốc CATP.

Ghi nhận và biểu dương thành tích lực lượng 363 đã lập được trong 6 tháng đầu năm, Giám đốc CATP quyết định tặng Giấy khen cho 53 cá nhân có thành tích xuất sắc. Dịp này, CATP cũng trao quyết định thành lập 10 Tổ công tác 363 thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm.

Thiếu tướng Trần Đức Tài - Phó Giám đốc CATP trao quyết định thành lập 10 Tổ công tác 363 trong 6 tháng cuối năm cho các đồng chí tổ trưởng

Công tác đảm bảo giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn TPHCM đặt ra yêu cầu ngày càng cao, đòi hỏi sự nỗ lực, chủ động, hiệu quả của mỗi CBCS Công an khi thực hiện nhiệm vụ, trong đó có lực lượng 363. Với sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy, cùng với ý thức trách nhiệm và tinh thần phục vụ Nhân dân, chắc chắn lực lượng 363 sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng, lập nhiều thành tích trong công tác, đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân Thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang