Công an TPHCM: Đảm bảo môi trường làm việc an toàn tại các đơn vị

Thứ Tư, 01/04/2020 17:17

|

(CAO) Sáng 1-4-2020, Tổ kiểm tra thuộc Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra của Công an TP.Hồ Chí Minh đã đến Q.12 và Q.Gò Vấp để kiểm tra, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch hiệu quả.

Tổ kiểm tra gồm Trung tá Huỳnh Văn Long – Đội phó Đội Điều lệnh Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị CATP, Trung tá Phan Thành Á – Đội phó Đội 9 Phòng Tham mưu CATP và Đại uý Thiều Bảo Nguyên – Đội phó Khoa chống nhiễm khuẩn – Y tế dự phòng Bệnh viện CATP.

Tại trụ sở các đơn vị, Tổ kiểm tra đến từng phòng, ban để kiểm tra về việc đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sĩ và người dân đến liên hệ công tác. Đặc biệt, công tác tiếp xúc giữa cán bộ công nhân viên và người dân phải đạt yêu cầu khoảng cách tối thiểu 2 mét. Tổ kiểm tra đã tiến hành kiểm tra tại trụ sở công an (CA) 2 phường (Tân Thới Hiệp và Tân Chánh Hiệp), chợ Tân Chánh Hiệp, CAQ.12 và trụ sở CAQ.Gò Vấp.

Tổ kiểm tra được thành lập từ ngày 10-2-2020, do Bác sĩ Tô Quốc Hùng – Giám đốc Bệnh viện CATP làm tổ trưởng. Mỗi tuần, tổ kiểm tra sẽ tiến hành ra quân đến từ 7 đến 8 đơn vị trong lực lượng CATP để tiến hành kiểm tra, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch hiệu quả.

Từ khi thành lập, Tổ kiểm tra đã thực hiện công tác kiểm tra hơn 30 đơn vị. Trong đó chú trọng những đơn vị thường xuyên tiếp công dân. Nhờ triển khai công tác phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả, Tổ kiểm tra đã góp phần không nhỏ cho việc đảm bảo môi trường an toàn cho cán bộ chiến sĩ an tâm làm nhiệm vụ và ngăn ngừa sự phát tán của dịch bệnh Covid-19.

Một số hình ảnh trong buổi kiểm tra:

Người dân làm việc tại trụ sở CA P.Tân Thới Hiệp được sắp xếp giữ khoảng cách 2 mét
Tổ công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại trụ sở CA P.Tân Chánh Hiệp
Tổ kiểm tra còn tiến hành kiểm tra từng phòng, ban về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch.
Lực lượng bảo vệ còn túc trực thường xuyên trước cổng chợ Tân Chánh Hiệp để hỗ trợ đo thân nhiệt và trang bị nước sát khuẩn cho người dân đến mua hàng hoá, sản phẩm.
Tổ công tác kiểm tra trong khu vực lồng chợ Tân Chánh Hiệp
Nhờ sự nhắc nhở thường xuyên của cảnh sát khu vực nên tiểu thương và người dân đều đeo khẩu trang để tự bảo vệ sức khoẻ bản thân và tránh lây nhiễm trong cộng đồng
Cán bộ chiến sĩ vào làm việc tại trụ sở CAQ.12 đều được đo thân nhiệt từ cổng
CAQ.12 còn trang bị bồn rửa tay và sà phòng sát khuẩn cho người dân, cán bộ chiến sĩ sử dụng
Người dân được đo thân nhiệt khi vào làm việc tại trụ sở CAQ.12
Tổ kiểm tra nhắc nhở cán bộ chiến sĩ CAQ.12 hướng dẫn người dân tiếp xúc khoảng cách 2 mét để đảm bảo an toàn
Tổ công tác kiểm tra tại trụ sở CAQ.Gò Vấp
Tổ công tác hướng dẫn trực ban CAQ.Gò Vấp sắp xếp lại bàn ghế để người dân ngồi cách xa nhau 2 mét nhằm đảm bảo sức khoẻ.
Tổ kiểm tra yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Giám đốc CATP về việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh

Bình luận (0)

Lên đầu trang