Đào được củ sâm 100 năm tuổi ở núi Ngọc Linh

Thứ Hai, 27/06/2016 09:14  | Hải Đường

|

(CAO) Sáng 27-6, Hồ Quang Bửu - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết một người dân trên địa bàn đã đào được một củ sâm Ngọc Linh cân nặng gần 1kg có tuổi đời 100 năm tuổi.

Theo đó, anh Hồ Văn Chiêu (18 tuổi) trú tại làng Tu Ton, thôn 4 xã Trà Linh, huyện Nam Trà My đã lên đỉnh Ngọc Linh để săn tìm sâm Ngọc Linh tự nhiên và may mắn phát hiện được cây sâm Ngọc Linh hơn 100 năm tuổi (củ sâm có 100 đốt, mỗi đốt tương ứng với 1 tuổi) nặng gần 1 kg.

Sau khi đào được củ sâm Ngọc Linh này, anh Chiêu đã cắt rừng mang củ sâm quí hiếm này về xã Trà Cang huyện Nam Trà My và bán cho bà Thương, chủ cửa hàng tạp hóa tại xã Trà Cang với giá 200 triệu đồng.

Củ sâm Ngọc Linh 100 tuổi do anh Chiêu đào được - Ảnh: Hải Đường 

Ngay sau khi mua được củ sâm trên bà Thương đã điện cho các đại gia ở Đà Nẵng và Sài Gòn để bán lại với giá 250 triệu đồng. Hiện có nhiều thương lái từ Đà Nẵng đang lên huyện Nam Trà My để tìm cách mua lại củ sâm này.

Theo giới chơi sâm và sưu tầm sâm Ngọc Linh cổ cho biết đây là củ sâm quí hiếm có kích cỡ lớn nhất được tìm thấy tại vùng rừng núi Ngọc linh kể từ 20 năm nay.

Sâm quí hiếm có kích cỡ lớn nhất được tìm thấy tại vùng rừng núi Ngọc Linh trong vòng 20 năm nay

Bình luận (0)

Lên đầu trang