Đoàn đại biểu SSEAYP Việt Nam viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 28/08/2018 18:32

|

(CAO) Đoàn đại biểu Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản (SSEAYP) vừa có chuyến viếng thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh để bày tỏ lòng thành kính trước anh linh của Bác.

Ngày 2-9-1945 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi, đánh dấu sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mở ra kỷ nguyên độc lập, tự do cho dân tộc. Trong buổi lễ trang nghiêm đó, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập trên Quảng trường Ba Đình đã in sâu vào ký ức bao lớp thế hệ người Việt.

Trong không khí cả nước đang hướng tới kỷ niệm 73 năm Quốc khánh 2-9, ngày 25-8 vừa qua, Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam tham dự chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản (SSEAYP) 2018 đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu SSEAYP Việt Nam viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước khi vào Lăng viếng Bác, đoàn đã nghe giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”.

“Khi được xem lại đoạn phim tư liệu về những giây phút cuối đời của Bác, mình rất xúc động. Đó thực sự là những thước phim quý kể về cuộc đời giản dị và lý tưởng sống lớn lao của Bác, cùng với ước nguyện luôn mong cho dân tộc, đất nước được giải phóng, thống nhất, mọi người dân được sống trong độc lập, tự do.

Được đến gần Bác, chúng mình ai cũng như muốn thời gian ngừng lại để ngắm nhìn chòm râu dài, mái tóc bạc phơ của Bác, để nói hết tình cảm của mình với Bác. Đó là một trong những giây phút xúc động, thiêng liêng nhất mà mình từng trải qua”, Bảo Ngân, một đại biểu thanh niên của Đoàn SSEAYP Việt Nam 2018 chia sẻ.

Rời Lăng Bác, đoàn đại biểu SSEAYP Việt Nam 2018 tiếp tục tới thăm Phủ Chủ tịch, nhà sàn nơi Bác làm việc năm xưa và lắng nghe những câu chuyện giản dị về Người.

“Lắng nghe những câu chuyện được kể lại về Bác và tiếp cận những tư liệu lịch sử vô giá về Người, mình thấy đây là một dịp đáng quý để được học tập một cách trực quan, sinh động nhất về tấm gương đạo đức, nhân cách cao đẹp và đức hi sinh của Người.

Chuyến đi đã giúp các đoàn viên thanh niên chúng mình hiểu rõ hơn về lịch sử dân tộc, hiểu rõ hơn về Bác Hồ, vị cha già đã hy sinh cả cuộc đời mình cho đất nước. Mình cảm thấy thêm tự hào về dân tộc Việt Nam, sẽ quyết tâm rèn luyện bản thân, góp phần cống hiến, đưa Việt Nam “sánh vai cùng các cường quốc năm châu” như lời căn dặn của Bác”, đại biểu Lê Hoàng nói.

Các đại biểu SSEAYP chụp ảnh lưu niệm trước Quảng trường Ba Đình lịch sử
Các đại biểu thanh niên chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

SSEAYP là chương trình giao lưu văn hóa được tổ chức thường niên bởi Chính phủ Nhật Bản và 10 nước thành viên ASEAN. Đây là diễn đàn chia sẻ và đóng góp ý kiến của giới trẻ cho sự phát triển của các quốc gia thành viên trên nhiều lĩnh vực. Trải qua 45 năm, chương trình đã giúp rèn giũa và thay đổi tư tưởng của nhiều thế hệ thanh niên ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Năm nay, hải trình của con tàu Nippon Maru sẽ kéo dài trong 52 ngày, từ ngày 23-10 đến 13-12, đi qua 5 nước bao gồm: Nhật Bản, Brunei, Thái Lan, Philippines, Việt Nam, quy tụ hơn 300 thanh niên ưu tú của khu vực.

Đại diện Việt Nam 2018 gồm 28 đại biểu xuất sắc được tuyển chọn từ hàng ngàn thanh niên ưu tú trong nước. Họ sẽ đại diện giới trẻ Việt Nam tham gia đóng góp tiếng nói vào các vấn đề xã hội nóng hổi đang được quan tâm.

Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản đến TP.HCM
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang