Bình Dương:

Doanh nghiệp và công an phối hợp bắt đối tượng vi phạm pháp luật

Thứ Tư, 29/11/2017 15:46

|

(CAO) Tại buổi tiếp xúc, các doanh nghiệp đã đặt ra nhiều câu hỏi, kiến nghị liên quanh đến đầu tư, thủ tục hải quan, thuế và thời hạn cấp visa.

“Hiện trong công ty tôi có một số công nhân có biểu hiện vi phạm pháp luật. Tôi muốn xử lý những trường hợp này nhưng không biết làm sao, mong công an và lực lượng bảo vệ khu công nghiệp phối hợp xử lý”. Đó là kiến nghị của một doanh nghiệp tại buổi tiếp xúc doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức sáng 29-11.

Đóng góp ý kiến tại buổi làm việc

Tại buổi tiếp xúc, các doanh nghiệp đã đặt ra nhiều câu hỏi, kiến nghị liên quanh đến đầu tư, thủ tục hải quan, thuế và thời hạn cấp visa. Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm cùng đại diện các sở ban ngành đã trả lời mọi câu hỏi, thắc mắc, vướng mắc của các doanh nghiệp.

Về vấn đề phối hợp phòng chống tội phạm, đại diện công an Bình Dương hoan nghênh tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm của các doanh nghiệp: “Công an là lực lượng có nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự nên sẽ luôn sẵn sàng và xung kích trong việc phối hợp với các doanh nghiệp phòng chống tội phạm. Doanh nghiệp nào phát hiện có người trong công ty có biểu hiện vi phạm pháp luật hãy tố giác đến đồn công an trong khu công nghiệp. Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng bảo vệ khu công nghiệp, xử lý nhanh chóng triệt để để ổn định an ninh trật tự cho doanh nghiệp yên tâm hoạt động”.

Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - Trần Thanh Liên cho biết: “Chính quyền tỉnh Bình Dương cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính đảm bảo công khai, minh bạch, đơn giản; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư. Tập trung phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu phát triển công nghiệp, đô thị của tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tăng cường chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất và làm việc tại Bình Dương”.

Được biết Đài Loan (Trung Quốc) hiện là quốc gia đứng thứ 4 về vốn đầu trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam ( 2.531 dự án, 30,7 tỷ USD). Riêng tại Bình Dương, quốc gia này đứng đầu trong đầu tư vốn (772 dự án, 5.804 tỷ USD). Những dự án doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đầu tư đều là dự án lớn góp phần giải quyết việc làm, đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang