Đưa 5 ngư dân bị tàu Trung Quốc đâm chìm ở Hoàng Sa vào bờ an toàn

Thứ Tư, 13/07/2016 18:25  | Hải Đường

|

(CAO) Khi 5 ngư dân trên tàu cá QNg 90479 TS bị nạn đặt chân lên bờ, tất mọi người đều mệt mỏi sau chuyến đi biển kinh hoàng.

Khoảng 15 giờ 30 phút, ngày 13-7, tàu cá QNg 95001TS, của ngư dân Huỳnh Văn Khanh, trú tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã cứu vớt đưa 5 ngư dân trên tàu cá QNg 90479 TS bị tàu Trung Quốc đâm chìm khi đang đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa vào cập cảng Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi an toàn.

Tàu cá QNg 95001 TS đang đưa 5 ngư dân gặp nạn trên vào cập cảng Tịnh Kỳ

Ngư dân Võ Văn Lựu (50 tuổi), trú xã Bình Châu, làm thuyền trưởng tàu cá QNg 90497 TS mệt mỏi kể lại: “Khoảng 8 giờ sáng, ngày 9-7, tàu cá tôi bị hai chiếc tàu Trung Quốc mang số hiệu 46102 và 35103 rượt đuổi theo đến 12 giờ, cùng ngày, tôi lái tàu quay lại thì va chạm với một tàu Trung Quốc nên bị đuổi kịp và khống chế.

Ngư dân Võ Văn Lựu kể lại sự việc trên

Sau đó, 6 người trên tàu Trung Quốc nhảy qua tàu cá tôi và nói hút nước ra thì tôi mới biết tàu cá mình bị vỡ nước tràn vào và chỉ trong thời gian ngắn tàu cá tôi chìm gần hết xuống biển. Sau đó, các ngư dân trên tàu bám vào mũi tàu cá”.

“Nhóm người Trung Quốc đã đưa bộ đàm để cho tôi gọi liên hệ với tàu cá ngư dân Khanh quay lại cứu vớt nhưng tàu cá ngư dân Khanh nói sợ tàu Trung Quốc ở gần đó nên không dám lại”, ngư dân Lựu nói.

Đồn biên phòng Sa Kỳ đang lấy thông tin 5 ngư dân trên

Qua trò chuyện với ngư dân Khanh, chủ tàu cá QNg 95001 TS, người cứu vớt 5 ngư dân gặp nạn trên cho biết: “Khi nhận được thông tin của tàu cá ngư dân Lựu bị chìm xuống biển, tôi rất lo lắng cho các anh em.

Sau khi Ngư dân Lựu gọi báo chạy lại ứng cứu nhưng thấy tàu Trung Quốc ở gần đó tôi không dám lái tàu chạy lại liền mà chờ cho tàu cá Trung Quốc chạy đi chỗ khác rồi mới quay lại cứu 5 ngư dân trên tàu cá này lên tàu an toàn”.

Ngư dân Khanh kể lại sự việc

Em Võ Văn Cầu, là con trai của ngư dân Lựu, lần đầu tiền đi theo ba ra đánh bắt ở Hoàng Sa nói: “Thời điểm tàu bị chìm em rất lo sợ không biết gì, thấy tàu chìm em và mọi người cố gắng bơi bám vào mũi tàu để chở tàu cá chú Khanh chạy lại cứu. Còn các người trên tàu Trung Quốc thì họ bỏ đi”.

Em Võ Văn Cầu con của ngư dân Lựu kể

Khi cô Nguyễn Thị Năng (vợ ngư dân Lựu) rất vui mừng khi thấy người thân là chồng và con mình trở về an toàn. Cô Năng nói: “Nhiều đêm nay, tôi không thể nào ngủ được, vì rất lo lắng cho chồng, con mình ở ngoài biển ra sao. Một tài sản lớn đã bị chìm xuống biển rất xót ruột không biết lấy gì để kiếm nguồn thu nhập cho gia đình”.

Sau đó, 5 ngư dân trên tàu cá QNg 90479 TS đã lên bờ vào Trạm Đôn biên phòng cảng Sa Kỳ để trình bày, báo cáo sự việc bị tàu Trung Quốc rượt đuổi dẫn đến bị chìm xuống biển.

Cô Nguyễn Thị Năng vợ ngư dân Lựu nói

Cũng trong chiều nay, Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ cho ngư dân Võ Văn Lựu, chủ tàu cá QNg 90479 TS bị chìm ở vùng biển Hoàng Sa 50 triệu đồng và 4 thuyền viên, mỗi người 2 triệu đồng.

Bình luận (1)

50 triệu làm được gì khi tàu cá đã chìm . Hy vọng các cơ quang chức năng tạo đều kiện cho các chú có con tàu kiếm cơm

Phan thạnh - Thứ Năm, 14/07/2016, 17:13 Trả lời | Thích
Lên đầu trang