Hạ Long lại ngập trắng nước vì mưa lớn

Thứ Hai, 03/08/2015 17:06  | Ngọc Sơn

|

(CAO) Trận mưa sáng 3-8 quá lớn đã khiến cho TP Hạ Long lại bị ngập úng ở hầu hết các tuyến phố. Cơn mưa to suốt buổi sáng ở TP Hạ Long khiến những điểm trũng, đường thấp trên địa bàn thành phố đều xảy ra ngập úng cục bộ, có nơi ngập sâu hơn nửa mét.

Giao thông trên các tuyến phố đều bị đình trệ. Ở một số điểm sạt lở cũ do ảnh hưởng của mưa lớn lại tiếp tục bị sạt lở. TP Hạ Long đã huy động các lực lượng đến những điểm xung yếu để sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố xảy ra và đảm bảo an toàn cho người dân. Đến 10 giờ 40, ngày 3-8, lượng mưa trên địa bàn TP Hạ Long đã giảm, chỉ còn mưa nhẹ.

Giao thông trên các tuyến phố đều bị đình trệ

Do mưa lớn, đến 10 giờ ngày 3-8, 4 xã vùng cao của huyện Ba Chẽ là: Đạp Thanh, Lương Mông, Minh Cầm và Thanh Lâm vẫn bị chia cắt với trung tâm huyện. Khoảng 200 hộ dân có nguy cơ bị ảnh hưởng đã được lực lượng cứu hộ của huyện di dời khẩn cấp đến nơi ở tạm an toàn.

Từ 10 giờ ngày 3-8, trên địa bàn huyện Ba Chẽ bắt đầu có mưa to trở lại. Huyện đã có các phương án chuẩn bị thuốc men, lương thực, thực phẩm cung ứng cho người dân; bố trí phương tiện chở hàng; không để tình trạng dân bị thiếu đói xảy ra.

Khoảng 200 hộ dân có nguy cơ bị ảnh hưởng đã được lực lượng cứu hộ của huyện di dời khẩn cấp đến nơi ở tạm an toàn

Ở những địa phương khác của tỉnh Quảng Ninh như: Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn, Uông Bí, đến sáng 3-8 trời vẫn có mưa, nhưng lượng mưa đã giảm. Các lực lượng chức năng đang nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ.

Tại Sơn La, ngày 2-8, lực lượng chức năng cùng người dân đã tìm thấy thi thể của chị Lò Thị Duyên, sinh năm 1994 (ở bản Pú Luông, xã Mường Bú, huyện Mường La, Sơn La) - nạn nhân bị lũ cuốn trôi vào ngày 1-8.

Hầu hết xe hơi đều bị ngập rất nhiều, có nơi ngập hết cả bánh xe

Vị trí tìm thấy thi thể của chị Duyên cách nơi chị bị lũ cuốn không xa và bị mắc trong khe đá. Trước đó, ngày 1-8 trên đường đi làm nương về qua suối Nặm Ma, chị Lò Thị Duyên đã bị lũ cuốn trôi. Lãnh đạo huyện Mường La đã đến thăm hỏi, chia buồn và trao số tiền hỗ trợ 4,5 triệu đồng cho gia đình chị Lò Thị Duyên .

Tại Cao Bằng, khoảng 21 giờ 45 phút ngày 2-8, tại xóm Nà Tềnh, xã Cần Nông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng, hàng vạn khối đất đá đã đổ xuống một ngôi nhà gỗ, khiến 3 người mất tích trong đống đổ nát, 5 người bị thương hiện được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Thông Nông.

Hiện nay, các cơ quan chức năng đang huy động mọi lực lượng và phương tiện để tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích. Tuy nhiên, đất đá trên núi cao vẫn đang có hiện tượng sạt lở nên công tác tiếp cận hiện trường rất nguy hiểm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang