Công an Đà Nẵng ra quân thực hiện tuần cao điểm phòng chống dịch

Thứ Hai, 16/08/2021 11:58  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau khi Giám đốc CATP.Đà Nẵng phát lệnh, 7 giờ 30 ngày 16-8, Công an các đơn vị, quận, huyện xuất quân để đảm bảo tuyệt đối ANCT, TTATXH trong 7 ngày Đà Nẵng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Thực hiện tinh thần theo nội dung QĐ số 2788/QĐ-UBND ngày 14-8-2021 của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng; lực lượng Công an tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo tuyệt đối “ai ở đâu, ở yên đấy” từ 8 giờ ngày 16-8 đến 8 giờ ngày 23-8 cho đến khi có thông báo mới.

Lực lượng Công an quận Sơn Trà trước lúc xuất quân.

Theo Thiếu tướng Vũ Xuân Viên – Giám đốc CATP.Đà Nẵng, toàn TP sẽ có hơn 200 tổ tuần tra do Công an đảm nhiệm. Cụ thể, mỗi Công an phường thành lập ít nhất 2 tổ tuần tra, mỗi Công an quận, huyện thành lập 10 tổ tuần tra và Công TP lập thêm 20 tổ tuần tra. Mỗi tổ gồm 3 CBCS Công an cùng các lực lượng phối hợp như dân quân, dân phòng, bảo vệ dân phố… tuần tra khép kín, trải rộng toàn TP, tùy cấp địa phương, khu vực phân công nhiệm vụ.

Các tổ tuần tra cùng với các lực lượng tại hơn 300 chốt kiểm soát đã lập trước đó hoạt động liên tục 24/24 giờ trong 7 ngày liên tiếp.

Các tổ tuần tra được giao nhiệm vụ lập biên bản đối với những người vi phạm QĐ số 2788/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng như các quy định về phòng chống dịch.

Ngoài ra, Công an các đơn vị, các địa phương sẽ phối hợp cùng ngành y tế, chính quyền các cấp triển khai tổng lực việc truy vết, xét nghiệm để tìm, đưa hết các F0 ra khỏi cộng đồng, ngăn chặn đà lây nhiễm Covid-19, phân định “vùng xanh” an toàn cho nhân dân.

Lực Công an tại huyện Hòa Vang ra quân.

Phát biểu tại lễ phát động ra quân của CATP.Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của lực lượng Công an. Bên cạnh xông pha ra tuyến đầu phòng chống dịch, lực lượng Công an còn hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ vững ANCT, TTATXH, giữ vững sự bình yên cho thành phố và nhân dân. Qua mỗi đợt dịch, hình ảnh, dấu ấn của Công an in đậm trong lòng người dân.

Cùng với Công an các địa phương, các đơn vị khác toàn thành phố, Công an Q.Sơn Trà tập trung CBCS quán triệt tinh thần phòng chống dịch. Sau khi Giám đốc CATP.Đà Nẵn phát lệnh, đúng 7 giờ 5, Công an Q.Sơn Trà xuất quân tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo tuyệt đối ANTT trên địa bàn quận có 5 phường cách ly y tế nhiều ngày nay.

Công an Q.Sơn Trà sẽ kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đảm bảo việc phòng, chống dịch; tăng cường các hoạt động nắm tình hình, phát hiện âm mưu, hoạt động lợi dụng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và thành phố trong công tác phòng, chống dịch để xuyên tạc, kích động tập trung đông người, phá rối ANTT của các thế lực thù địch, phản động và các loại đối tượng chống đối, tội phạm để kịp thời đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả.

Hình ảnh Công an và các lực lượng chức năng tại các quận, huyện ra quân:

Bình luận (0)

Lên đầu trang