Hỗ trợ khẩn cấp cho người dân vụ cháy 8 căn nhà ở TP. Mỹ Tho

Chủ Nhật, 08/04/2018 11:55  | Hữu Vinh

|

(CAO) Sáng ngày 8-4, Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Mỹ Tho cùng các ban ngành,đoàn thể tiếp tục tổ chức thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại trong vụ cháy.

Cụ thể, 5 hộ có nhà bị thiệt hại hoàn toàn được hỗ trợ 5 triệu đồng mỗi hộ, một hộ bị thiệt hại một phần được hỗ trợ 3 triệu đồng, còn lại 2 hộ thuê nhà được hỗ trợ 3 triệu đồng mỗi hộ. Ngoài ra Hội Từ thiện TP. Mỹ Tho cũng trao tặng mỗi hộ 20 kg gạo và 1 thùng mì gói.

Trước đó, ngay buổi chiều xảy ra vụ cháy, ông Đặng Thanh Liêm Bí thư Thành ủy TP. Mỹ Tho cùng ban ngành, đoàn thể đến thăm hỏi và hỗ trợ khẩn cấp cho mỗi hộ 2 triệu đồng để mua những vật dụng cần thiết. Chính quyền địa phương bố trí nơi ở tạm cho 8 hộ dân này nhưng những hộ dân cho biết đã có nhà người thân cho ở tạm.

Lãnh đạo TP.Mỹ Tho trao tiền và quà hỗ trợ cho nạn nhân vụ cháy

Như đã thông tin, vào khoảng 11 giờ 30 ngày 7-4, lửa bất ngờ bùng phát từ một căn nhà cặp mé sông Bảo Định trên đường Nguyễn Tri Phương, P.7, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang, sau đó lan nhanh bao trùm 7 căn nhà liền kề. Do dãy nhà này nằm cặp mé sông có gió thổi mạnh nên lửa nhanh chóng bùng cháy dữ dội. Đa số trong những căn nhà này chứa nhiều thùng xốp, rổ nhựa đượng trái cây nên đám cháy càng bùng phát mạnh.

Nhận tin báo Phòng cảnh sát PCCC – Cứu nạn và cứu hộ Công an tỉnh đã huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ cùng nhiều xe và phương tiện chữa cháy đến hiện trường dập lửa.

Người dân xung quanh cũng tập trung rất đông hỗ trợ chữa cháy và gom dọn tài sản ra khỏi đám cháy. Hai ghe bơm cát lưu thông trên sông Bảo Định phát hiện sự việc cũng dừng lại bơm nước chữa cháy.

Sau gần 2 giờ chữa cháy đến hơn 13 giờ cùng ngày ngọn lửa đã được khống chế.

Hiện trường tan hoang sau vụ cháy

Theo thống kê, đám cháy gây thiệt hại cho 8 căn nhà trong đó có 6 căn gần như bị lửa thiêu rụi hoàn toàn cùng tài sản bên trong. Trong 8 căn nhà này có nhiều căn được xây dựng bằng sàn gỗ vách tôn và chứa nhiều thùng xốp, rổ đựng trái cây bằng nhựa, vật dụng dễ cháy... nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát gây thiệt hại nặng.

Hiện cơ quan chức năng đang khám nghiệm nghiệm hiện trường và thống kê thiệt hại vụ cháy.

Hình ảnh lính cứu hỏa gồng mình chữa cháy dãy nhà ven sông Bảo Định
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang