Quảng Nam:

Hơn 500 công nhân đình công phản đối bất cập chi trả lương

Thứ Hai, 16/10/2017 13:26  | Hải Đường

|

(CAO) Hơn 500 công nhân dệt may của công ty TNHH MTV U World Sports Việt Nam đã đình công phản đối những bất cập trong quy định mới của công ty về hình thức chi trả lương và các khoản phụ cấp.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8 giờ sáng, ngày 16-10, tại Đồi 30, thôn Khánh Tân, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, hơn 500 công nhân dệt may của công ty TNHH MTV U World Sports Việt Nam đã đình công phản đối những quy định mới của công ty trên.

Theo nhiều công nhân của công ty TNHH MTV U World Sports Việt Nam cho biết: Khoảng 2 tháng nay, các công nhân đều làm việc nhiều và tăng ca liên tục, trung bình một ngày tăng ca từ 2 đến 3 tiếng đồng hồ và chủ nhật cũng làm việc một buổi sáng. Nhưng công ty không tính tiền tăng ca cho họ.

Công ty nơi xảy ra đình công

Trong khi đơn giá của mỗi sản phẩm rất thấp, người công nhân khó hoàn thành được mức lương cơ bản ở trên. Đồng thời, nếu công nhân làm tăng ca ngoài giờ hoặc trong ngày nghỉ sẽ không được tính thêm tiền như trước đây. Mặc dù thực hiện hình thức trả lương theo sản phẩm nhưng công ty quy định rất khắt khe về thời gian làm việc, đi trễ 1 phút sẽ bị phạt 50.000 đồng. Việc chuyển từ hình thức trả lương hàng tháng sang trả lương theo sản phẩm khiến cho thu nhập của đa số công nhân bị sụt giảm nghiêm trọng.

Ngay sau khi, nhận được thông tin, lãnh đạo Phòng LĐTT&XH huyện Phú Ninh, Công an huyện Phú Ninh và Sở LĐTT&XH tỉnh Quảng Nam phối hợp với lãnh đạo công ty đã tổ chức buổi đối thoại với hơn 500 công nhân dệt may đình công này, thì phía công ty và công nhân đã đi đến thống nhất sẽ áp dụng trở lại hình thức trả lương theo tháng, đảm bảo chi trả các khoản phụ cấp như trước đây. Công nhân của Công ty may U World Sports Việt Nam sẽ đi làm trở lại trong ngày 17-10.

Công nhân tập trung đình công hàng loạt

Bình luận (0)

Lên đầu trang