Liên quan BV Bạch Mai, gần 45.000 người được rà soát sức khoẻ

Thứ Sáu, 03/04/2020 10:36

|

(CAO) Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 đã chỉ đạo BV Bạch Mai vừa phải khoanh vùng dập dịch, vừa phải khám, điều trị, chăm sóc cho người bệnh, đặc biệt người bệnh nặng.

Cụ thể, Ban Chỉ đạo yêu cầu BV tổ chức tiếp nhận người bệnh nặng, những ca cấp cứu thực sự cần chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai. Thông báo cho các bệnh viện vệ tinh, bệnh viện tuyến dưới biết về quy trình tiếp nhận người bệnh nặng vào bệnh viện.

Chuyển người bệnh đến các bệnh viện Trung ương và bệnh viện thuộc Sở Y tế Hà Nội nếu các bệnh viện này có khả năng tiếp nhận và xử lý.

Đến nay đã ghi nhận 43 ca mắc Covid-19 liên quan đến BV Bạch Mai và công ty Trường Sinh

Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu BV báo cáo bằng văn bản về Bộ trong hôm nay (3/4) đối với thông tin khai báo y tế của tất cả cán bộ nhân viên y tế của bệnh viện, người bệnh, người nhà người bệnh hiện đang điều trị tại bệnh viện và người phục vụ trong bệnh viện và toàn bộ nhân viên công ty Trường Sinh, đồng thời rà soát, giám sát, quản lý sức khoẻ các trường hợp đã đến Bệnh viện Bạch Mai.

Tính đến 18h00 ngày 2/4, số người liên quan được rà soát đã lên 44.474 người, trong đó có 4.593 bệnh nhân nội trú, 1.299 bệnh nhân ngoại trú (các tỉnh báo về), 30.617 bệnh nhân khám ngoại trú, 7.167 người thân/người chăm sóc bệnh nhân, 145 người làm cho công ty Trường Sinh và 653 người khác có liên quan.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cũng triển khai test nhanh từ 31/3 tại 6 quận gồm Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Thanh Oai, Thanh Trì, Hoàng Mai. Trong số 2.518 mẫu đã xét nghiệm có 17 mẫu nghi ngờ đã được tiến hành xét nghiệm bằng RT-PCR, 8 mẫu có kết quả âm tính, 9 mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Tính đến sáng 3/4, cả nước ghi nhận 233 ca mắc Covid-19. Trong số này có 43 ca liên quan đến BV Bạch Mai (27 ca là nhân viên Công ty Trường Sinh).

Bệnh nhân mới nhất liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai vừa được công bố trong sáng là BN nữ, 57 tuổi, ở xã Kim Lư, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, nhân viên Công ty Trường Sinh.

Ngày 27/3, BN cùng đoàn của Bệnh viện Bạch Mai công tác tại tỉnh Hà Nam. Sau khi nhận thông tin về ca dương tính từ Bạch Mai, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hà Nam đã cách ly người này, lấy mẫu bệnh phẩm chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và cho kết quả dương tính với Covid-19.

Hiện BN đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang