Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân:

Mong muốn báo chí hiến kế, nêu giải pháp xử lý những vụ việc

Thứ Tư, 17/06/2020 08:59

|

(CAO) Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020), tối 16/6, Thành ủy, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM tổ chức gặp gỡ biên tập viên, phóng viên báo chí của TPHCM tại Hà Nội và những phóng viên gắn bó với hoạt động của Đoàn ĐBQH TP.

Tham dự có Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và các ĐBQH TPHCM, các phóng viên, biên tập viên TPHCM trên địa bàn Hà Nội. Cùng dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông...

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi gặp mặt.

Mở đầu buổi gặp, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, Thành ủy, Đoàn ĐBQH TPHCM tổ chức buổi họp mặt phóng viên thường trú của TPHCM tại Thủ đô Hà Nội và những phóng viên gắn bó với hoạt động của đoàn ĐBQH TPHCM để chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Đồng thời thêm cơ hội thắt chặt mối quan hệ giữa báo chí TPHCM với Đoàn ĐBQH TP.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân gửi lời cảm ơn và lời chúc tốt đẹp nhất đến các biên tập viên, phóng viên báo chí của TPHCM tại Hà Nội, chúc phóng viên, biên tập viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là cầu nối thông tin giữa TPHCM với Trung ương, giữa Trung ương và Thành phố.

Ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, TPHCM luôn lắng nghe, tiếp thu phản ánh của người dân, của báo chí. Chỉ còn gần 4 tháng nữa sẽ diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020 - 2025), Ban Thường vụ Thành ủy đang tổ chức các hội nghị lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí lão thành cách mạng, các nhân sĩ trí thức, các giới, các ngành và đồng bào Thành phố cho dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.

Ban Thường vụ Thành ủy mong các cơ quan báo chí Trung ương và Thành phố cần tiếp tục phát huy vai trò là kênh quan trọng trong tiếp nhận ý kiến góp ý, huy động trí tuệ, tinh thần dân chủ, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân Thành phố tham gia góp phần quyết định những vấn đề lớn của Thành phố.

Cũng theo đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM, chính quyền quận, huyện TPHCM ngày càng phản ứng nhanh nhạy hơn với các thông tin mà người dân, báo chí phản ánh.

Báo chí đã phản ánh thực tiễn, đưa nhiều ý kiến bức xúc của người dân về nhiều vấn đề cũng như đưa ý kiến phản hồi của lãnh đạo chính quyền về các vấn đề đó, qua đó, đề cập được những bất cập cần điều chỉnh.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chụp hình lưu niệm cùng Đoàn ĐBQH TPHCM và các phóng viên, biên tập viên.

Lãnh đạo Thành phố mong muốn các cơ quan báo chí tuyên truyền nhiều hơn những thông tin tích cực; khẳng định truyền thống đoàn kết, sáng tạo, không khí phấn khởi của cán bộ, đảng viên và nhân dân Thành phố trước sự đổi mới và ngày một phát triển của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung, những thành tựu đạt được sau một nhiệm kỳ đại hội.

Bí thư Nhân cũng mong muốn báo chí tăng cường các bài viết mang tinh thần hiến kế, nêu giải pháp để xử lý những vụ việc, vấn đề tồn tại mang tính phức tạp, nhạy cảm, lâu dài được dư luận quan tâm; nhìn thẳng những tồn tại, hạn chế, phản ánh những trăn trở, góp ý của nhân dân tham gia xây dựng và phát triển TPHCM.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, TPHCM là nơi có dân số đông, là trung tâm kinh tế, bên cạnh những thành tựu TP cũng còn nhiều vấn đề bất cập. Nhưng tinh thần chung của Thành phố mang tên Bác là không chấp nhận lùi bước, không bế tắc và đặc biệt phải nêu được những giải pháp, hiến kế, sáng kiến để khắc phục những khó khăn.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân mong báo chí thể hiện quyết tâm của lãnh đạo Thành phố, đồng lòng cùng cán bộ, đảng viên và nhân dân Thành phố khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố. Lãnh đạo Thành phố kỳ vọng và tin tưởng các nhà báo, hãy bằng ngòi bút sắc bén của mình cùng góp phần vào thực hiện các mục tiêu chung của Thành phố và cả nước. Tất cả vì lợi ích của quốc gia, dân tộc, vì lợi ích chính đáng của người dân. Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, Trung tâm báo chí TPHCM luôn đồng hành, sẵn sàng giải đáp các thắc mắc, phản ánh của báo chí, của người dân.

Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng báo chí TPHCM hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là cầu nối thông tin giữa Trung ương và Thành phố, vì mục tiêu xây dựng Thành phố sáng tạo đi đầu, cùng cả nước, vì cả nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang