Nghệ An:

Nghi vấn quanh vụ một chủ tịch HĐND xã bị hành hung vì phản ánh tiêu cực

Thứ Hai, 02/11/2015 05:58  | Hương Nhàn

|

(CAO) Vụ hành hung phó chủ tịch HĐND , phó trưởng đoàn giám sát công trình UBND xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) tại nhà riêng gióng lên hồi chuông cảnh báo về vai trò quản lý của địa phương.

Như báo điện tử Công an TP, HCM đã đưa tin, vào lúc 19g 10 ngày 22-10 anh Lê Xuân Sinh- phó chủ tịch hội đồng nhân dân (HĐND) xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu đã bị 6 kẻ lạ mặt dùng hung khí, song cửa sổ đánh gục tại nhà riêng tại xóm 1- xã Quỳnh Văn.

Anh Sinh kể lại lúc đó tưởng thanh niên trong xóm đùa nghịch nên hai vợ chồng không để ý. Khoảng 10 phút sau có một đối tượng bịt mặt tự do đi vào sân nhà (lúc này cổng chưa đóng).

Thấy chó sủa nên ông Sinh ra hỏi ai thì đối tượng này vẫn không trả lời. Bất ngờ đối tượng này rút hung khí là khúc gậy dài khoảng 1 mét vụt liên tiếp vào người ông Sinh. Tiếp đó 5 đối tượng khác (không bịt mặt) cũng từ cổng xông vào dùng côn, gậy, tuýp sắt đánh liên tiếp khiến ông Sinh bị thương rất nặng. Bà Hồ Thị Long lúc này run sợ chỉ biết la hét, hô hoán xóm giềng xung quanh.

Sau lần bị hành hung, mỗi ngày ông Sinh phải đóng cửa sớm - Ảnh: Hương Nhàn

Mặc dù bị thương nặng nhưng ông Sinh vẫn chống trả, vùng dậy chạy ra ngõ để kêu cứu. Các đối tượng này vẫn không buông tha mà tiếp tục chạy theo vụt côn, gậy vào người ông Sinh. Bị trúng một đòn nặng ở bụng nên ông Sinh ngất lịm gục xuống đất. “Thấy ông sinh đã gục 6 đối tượng này mới buông tha rồi lấy xe máy chạy lên hướng lèn K, men theo đập Trường Sơn rút lui.

Lúc này người dân mới kịp chạy đến đưa ông Sinh đi cấp cứu, băng bó vết thương” – Bà Hồ Thị Long, vợ ông Sinh cho biết. Sau khi xảy ra vụ việc, bà Long đã gọi điện báo cho công an xã Quỳnh Văn, công an huyện Quỳnh Lưu.

Ngay trong đêm trưởng công an xã Lê Văn Thành và một công an thường trực đã đến hiện trường. Tuy nhiên, lại hai đồng chí này chỉ hỏi qua loa rồi ra về chứ không lập biên bản cũng như thu giữ hung khí gây án là khúc gậy dài khoảng 1 mét do các đối tượng bỏ lại. 

Nghi vấn bị đánh "dằn mặt"

Khuôn mặt vẫn chưa hết hoảng loạn, ông Sinh cho biết thêm: “Cách đây khoảng hai tháng có 4 đối tượng lạ đến nhà tôi. Khi được hỏi thì trả lời bâng quơ, mắt nhìn láo liên khắp nơi. Đứng một hồi, các đối tượng này ra về. Sáng mai khi quét ngõ, vợ tôi thấy 4 cái xi lanh chứa máu cắm bên bức tường. Tôi biết đó là lời “cảnh cáo” của các đối tượng này dành cho gia đình vì liên quan đến những tố cáo của tôi trong thời gian vừa qua”.

Có mặt tại địa bàn để điều tra vụ việc, chúng tôi được hàng chục cán bộ, Đảng viên (phần nhiều là cán bộ quân đội nghỉ hưu) bức xúc phản ánh hiện tượng tiêu cực trên địa bàn xã liên quan đến công trình xây dựng chợ Vân mới mà ông Sinh với vai trò là Phó trưởng đoàn giám sát HĐND xã Quỳnh Văn.

Vừa qua ông Sinh và một số cán bộ, Đảng viên đã phản ánh, đấu tranh một số việc làm sai trái tại công trình chợ Vân, xã Quỳnh Văn. Đặc biệt là “biên bản họp dân” giả mạo để trình UBND huyện Quỳnh Lưu, UBND tỉnh Nghệ An chuyển quyền chủ đầu tư chợ Vân từ UBND xã Quỳnh Văn sang cho công ty CPXD Văn Sơn một cách trái pháp luật.

Bên cạnh đó ông Sinh cũng cung cấp cho thanh tra, báo chí một số chứng cứ, tài liệu liên quan đến việc “rút ruột” công trình chợ Vân, xã Quỳnh Văn… Vì những lí do trên nên việc trả thù, hành hung ông Sinh là có tổ chức. Không những thế trong lần bốn tên đến nhà để lại xi lanh dính máu và 6 tên hành hung ông thành thương, ông Sinh cũng đã nhận mặt được một số đối tượng.

4 chiếc xi lanh dính máu ông Sinh vẫn còn giữ - Ảnh: Hương Nhàn

Bên cạnh đó, ông Đậu Đức Nghi, một cán bộ quân đội nghỉ hưu tại xóm 3 cũng đã cung cấp nhiều thông tin về vụ việc tiêu cực khiến ông Sinh bị hành hung mà chúng tôi đã ghi âm khá chi tiết.

Trước đó vào 16g20 ngày 15-9 -2015, PV Triều Dương Báo BVPL người viết loạt bài điều tra “Chính quyền xã cấu kết với nhà thầu” phản ánh những sai phạm, tiêu cực tại công trình chợ Vân đang lưu thông trên tỉnh lộ 537B (thuộc địa phận xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Lưu) thì bị hai đối tượng lạ mặt chặn xe, dùng hung khi tấn công.

Vụ hành hung khiến PV Triều Dương bị thương khá nặng. Ngay sau khi xảy ra sự việc, công an huyện Quỳnh Lưu đã lập biên bản, lấy lời khai của người bị hại và các nhân chứng vụ việc.

Đại tá Trần Thăng Long –Trưởng công an huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Vụ việc PV Triều Dương bị các đối tượng lạ mặt hành hung tại xã Quỳnh Minh chúng tôi đang tích cực điều tra và sắp có kết quả. Có thể đây là những đối tượng nghiện hút, được thuê để hành hung, dằn mặt những người chống tiêu cực. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ thông báo cho báo chí biết”.

Còn về vụ việc Phó chủ tịch HĐND xã Quỳnh Văn – Lê Xuân Sinh bị 6 đối tượng xông vào nhà đánh trọng thương vào tối 22-10-2015, đại tá Long cho biết: “Chúng tôi đã nắm được vụ việc và giao cho các cán bộ, chiến sĩ phụ trách xử lý. Theo quan điểm của chúng tôi là phải điều tra, xử lý thật nghiêm minh, không có chuyện bao che, dung túng.

Chợ Vân vừa xây dựng đã có nhiều khuất tất - Ảnh: Hương Nhàn

Khi được hỏi vụ việc phó chủ tịch HĐND xã Quỳnh Văn - Lê Xuân Sinh và PV Triều Dương báo BVPL bị hành hung có phải do một đối tượng thuê, Đại tá Trần Thăng Long cho biết: “ hiện tại hai vụ việc đang được tiến hành điều tra nên chưa thể khẳng định được gì. Tuy nhiên chúng tôi sẽ lưu ý đến vấn đề này”.

Được biết xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu là một trong những xã đang có tiến trình rất chậm trên con đường xây dựng nông thôn mới, việc đưa những vụ việc tiêu cực, tham nhũng để sàng lọc nhằm tiến nhanh trên con đường công nghiệp hóa, giúp địa phương hòa nhịp với các xã khác việc đổi mới và xây dựng có hiệu quả tránh thất thoát từ ngân sách địa phương là việc làm cần thiết.

Từ đó, mong cơ quan CSĐT cần vào cuộc sớm, làm sáng tỏ vụ việc để người dân yên tâm,người chống tiêu cực được cống hiến, góp sức nhiều cho xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang