Người dân Thủ Thiêm vẫn tin vào Đảng, vào Chính phủ

Thứ Sáu, 08/06/2018 09:37

|

(CAO) Cả chục năm qua, người dân Thủ Thiêm chúng tôi vẫn miệt mài cầu cứu Trung ương, thành phố giải quyết quyền lợi cho người dân. Chúng tôi còn tin Đảng, tin Chính Phủ nên sẽ tiếp tục kêu cứu để đòi quyền lợi chính đáng của mình.

Sáng nay (8-6), ông Huỳnh Cách Mạng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM và ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban tiếp dân Trung ương đã chủ trì buổi làm việc với 31 hộ dân Thủ Thiêm về việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Q. 2.

Người dân Thủ Thiêm với bản đồ tại buổi tiếp công dân  - Ảnh: Thiên Long

Từ rất sớm, đã có rất đông người dân Thủ Thiêm có mặt tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Q.2, nơi mà gần 1 tháng trước Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã gặp các cử tri địa phương này. Tuy nhiên, chỉ những người có giấy mời mới được tham dự cuộc họp. Còn lại phải đứng bên ngoài. Rất đông các cơ quan báo chí dù có mặt rất sớm nhưng vẫn không được tham dự.

Video chị Thy nêu kỳ vọng chính phủ sớm giải quyết quyền lợi cho người dân

Chị Tô Thị Phương Thy, ngụ tại 86/1b KP5, đường Lương Định Của (P.An Khánh, Q.2) là một trong 31 hộ dân cho rằng nhà đất của mình nằng nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm nhưng vẫn bị giải tỏa được tham dự đối thoại trong buổi sáng hôm nay cho biết khi nhận được thư mời tới cuộc họp, cả hai vợ chồng đã đi từ rất sớm. Tuy nhiên, chỉ có chồng chị được vào tham dự cuộc họp, còn chị đứng phải ngoài.

Chị Thy cho biết còn tin vào Đảng, vào Chính phủ nên còn tiếp tục kêu cứu - Ảnh: Thiên Long

Chị Thy cho biết ròng rã suốt những năm qua, gia đình chị cùng hàng chục hộ dân Thủ Thiêm khác phải vất vả kêu cứu các cơ quan Trung ương và thành phố để đòi quyền lợi chính đáng cho mình. Chị Thy hy vọng rằng hôm nay các cơ quan chức năng sẽ làm rõ, tar3 lại quyền lợi hợp pháp cho người dân.

“Chúng tôi nói từ hoán đổi là nhẹ thôi chứ thực sự ra là phải trả lại đất cho người dân. Chúng tôi là những người dân rất hiền lành, chỉ cần an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống mà thôi. Yêu cầu Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ làm việc công tâm để trả lại quyền lợi cho người dân. Chúng tôi còn tin Đảng, tin Chính phủ nên mới còn tiếp tục kêu cứu”, chị Thy nói.

Chị Huỳnh mong Chính phủ cần giải quyết quyền lợi cho người dân - Ảnh: Thiên Long

Khuôn mặt rưng rưng nước mắt vì những vất vả khi vác đơn cầu cứu khắp nơi, chị Nguyễn Thị Tú Huỳnh, ngụ số 23/16B đường Trần Não (P. Bình An, Q.2) cho biết không mấy ai biết được người dân khổ sở thế nào đâu. Bao nhiêu năm nay tiền bạc không có phải vay mượn đi ra Hà Nội kêu cứu, ăn uống khổ sở, mưa gió nhưng vẫn phải đứng ngoài đường hàng ngày.

Chị Huỳnh nước mắt lưng tròng nói về nỗi khổ cực của người dân

“Không phải người dân cứng đầu, cứng cổ gì cả. Cứ giải quyết thỏa đáng cho người dân đi thì người dân sẵn sàng di dời đi để đất nước phát triển đi lên. Phải giải quyết quyền lợi chính đáng cho người dân thôi, người dân đã khổ quá rồi”, chị Huỳnh vội lau những dòng nước mắt.

Theo người dân Thủ Thiêm, họ yêu cầu cơ quan chức năng phải làm rõ Quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm được điều chỉnh qua các thời kỳ đã làm thay đổi nhiều khu chức năng, cơ cấu sử dụng đất so với ban đầu có đúng quy định hay không; Đề nghị thanh tra toàn bộ dự án quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm, làm rõ những dấu hiệu sai phạm. Đồng thời giải quyết đền bù thỏa đáng cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang