Quảng Nam:

Người dân từ miền núi đến xã đảo nô nức trong Ngày hội non sông

Chủ Nhật, 23/05/2021 15:51  | Hải Đường

|

(CAO) (CAO) Ngày 23-5, 1.378 cử tri cử tri vùng sạt lở Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Tại xã Trà Leng, có 1.378 cử tri cử tri tham gia bỏ phiếu tại 4 điểm bỏ phiếu. Đúng 7 giờ, người dân có mặt tại các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân của mình. Người dân đến bỏ phiếu thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, sát khuẩn và giãn cách.

Cử tri Nguyễn Thanh Sơn (48 tuổi, trú xã Trà Leng) nói: “Tôi và bà con địa phương phải chịu đợt sạt lở đất đá làm mất nhà cửa và người thân gia đình mình. Thế nhưng rất may được Đảng và Nhà nước cùng các nhà hảo tâm quan tâm tạo điều kiện, giúp đỡ xây dựng lại nhà cửa mới. Tôi và các bà con vùng sạt lở Trà Leng có chỗ ở ổn định, yên tâm làm ăn ổn định sản xuất trở lại”.

“Hôm nay (23-5) được cầm lá phiếu trên tay đi bỏ phiếu để lựa chọn ứng cử viên vào ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, tôi rất vui và mong muốn các ứng cử viên được lựa chọn sẽ đem tiếng nói, quyền lợi của nhân dân đến Đảng, Nhà nước, qua đó góp phần xây dựng huyện miền núi huyện Nam Trà My ngày càng phát triển, cuộc sống bà con ấm no”, cử tri Sơn nói.

Ông Phan Quốc Cường, Chủ tịch UBND xã Trà Leng cho biết, những ngày trước khi bầu cử diễn ra, ban bầu cử của xã đã cử cán bộ đi đến từng điểm bầu cử để đôn đốc từng công việc, từ khâu trang trí điểm bỏ phiếu, bố trí phòng bỏ phiếu, hệ thống loa đài; huy động các nguồn lực, phương án sắp xếp bố trí nguồn điện thắp sáng, máy móc, thiết bị cần thiết cho phục vụ việc kiểm phiếu. Ngoài ra, các điểm bầu cử đều có cán bộ nhân viên y tế hướng dẫn cử tri thực hiện “5K” trong phòng chống Covid-19.

Một góc khu dân cư Bằng La, xã Trà Leng trong ngày bầu cử

Cử tri xã Trà Leng đi bầu cử

Còn tại xã đảo Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp), TP.Hội An, hơn 2.200 quân và dân trên đảo này đi bầu cử ĐBQH XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Trong số 2.218 cử tri tham gia bầu cử có 292 cán bộ, chiến sĩ đang đóng quân trên địa bàn xã đảo. Xã đảo Tân Hiệp thành lập 4 tổ bầu cử ở 3 thôn gồm: Bãi Ông (2 tổ), Bãi Làng (1 tổ) và Bãi Hương 1 (tổ). Để đảm bảo an toàn phòng chống, dịch COVID-19, các cử tri đi bầu cử bắt buộc phải mang khẩu trang và đo thân nhiệt.

Bên trong điểm bỏ phiếu, các cử tri thực hiện quyền bầu cử và đảm bảo giãn cách phòng, chống dịch.

Bà Phạm Thị Mỹ Hương, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp cho biết: “Đến thời điểm trưa cùng ngày, tại 3/4 tổ bầu cử, 100% cử tri đã thực hiện việc bỏ phiếu, tổ còn lại hoàn thành 97%. Dự kiến, khoảng đầu giờ chiều nay, công tác bầu cử ở xã đảo sẽ hoàn thành”.

Được biết, cử tri Quảng Nam sẽ bầu chọn 7 người trong tổng số 13 ứng cử viên ĐBQH XV; bầu chọn 57 người trong tổng số 91 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021- 2026. Ở cấp huyện, tổng số đại biểu HĐND huyện khóa mới được bầu theo luật định là 565 người, trong số 920 ứng cử viên. Ở cấp xã, tổng số đại biểu HĐND xã khóa mới được bầu theo luật định là 5.337 người, trong số 8.858 ứng cử viên.

Cử tri xã đảo Cù Lao Chàm trong ngày bầu cử

Những cử tri “đặc biệt” tại Quảng Nam tham gia bầu cử

Những cử tri “đặc biệt” này gồm người đang bị tạm giữ, tạm giam; bệnh nhân COVID-19, các trường hợp cách ly y tế để phòng, chống dịch đều được tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Sáng 23-5, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Nam, 324 người bị tạm giữ, tạm giam đã nô nức tham gia bỏ phiếu bầu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Để đảm bảo quyền bầu cử của người bị tạm giữ, tạm giam, Công an tỉnh Quảng Nam đã tạo điều kiện để họ nghiên cứu kỹ về các ứng cử viên trước khi tham gia bỏ phiếu bầu.

Trong quá trình tổ chức bầu cử cho người bị tạm giữ, tạm giam, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Nam đã áp dụng nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; các cử tri “đặc biệt” được bố trí giãn cách, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn…

Đem thùng phiếu đến tận nhà cử trị bị cách ly phòng chống dịch bệnh để cử tri bầu cử

* Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, sáng 23-5, các ca mắc Covid-19, các trường hợp đang cách ly y tế trên địa bàn tỉnh được thực hiện quyền bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng hướng dẫn của Sở Y tế.

Theo thống kê, hiện tại Quảng Nam có 6 ca mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Điện Bàn, 1 ca điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (trong tổng số 7 bệnh nhân Covid-19 này có 4 ca nhập cảnh, 3 ca phát hiện trong cộng đồng).

Về đối tượng cách ly y tế, có 46 người cách ly tại cơ sở y tế; tại khu cách ly quân đội quản lý có 254 người; tại các khách sạn 710 người; tại các khu cách ly của các huyện, thị xã, thành phố là 736 người.

Được biết, nhằm bảo đảm thực hiện phòng, chống và ngăn ngừa khả năng lây lan của dịch COVID-19, phục vụ an toàn cho công tác bầu cử; đồng thời tạo thuận lợi tối đa cho các hoạt động bầu cử để cuộc bầu cử diễn ra thuận lợi, thông suốt, an toàn, tiết kiệm và đúng luật, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã ban hành Phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang