Nhân chứng kể lại vụ lở núi xuống đường, nhiều người thoát chết

Thứ Năm, 12/11/2020 10:29

|

(CAO) Đến sáng nay (12/11), tin từ UBND huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy ông Huỳnh Văn Hạ (52 tuổi, trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), người được cho là mất tích trong vụ sạt lở vào chiều qua.

Hiện trường vụ sạt lở

Theo đại diện lãnh đạo xã Trà Tân, hiện lực lượng quân đội, công an đưa xe cơ giới đến hiện trường tìm kiếm nạn nhân mất tích, tuy nhiên do trời mưa lớn nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Xe cứu thương chở người bị thương trong vụ sạt lở đi cấp cứu

Theo những người dân địa phương, tại hiện trường, khi đồi sạt đổ xuống, nhiều người hoảng loạn kêu gọi nhau bỏ chạy. Một vạt đồi sạt lở đã vùi lấp mặt đường quốc lộ 40B, đoạn qua xã Trà Tân gây chia cắt tuyến đường này.

Vẫn chưa hết hoảng sợ, anh Lê Đình Minh (trú huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) nói, chiều qua anh từ huyện Phú Ninh lên huyện Bắc Trà My. Khi đi qua Km66 trên tuyến quốc lộ 40B thì thấy đất và cây rừng ở đồi núi đổ xuống một ít đất đá.

Anh và một số người dân đã dừng xe, đến dọn dẹp cây xanh đổ ngang đường để xe cộ qua lại. Lúc đó anh đem xe để chỗ khác, đến dọn dẹp cây cối đổ xuống cản đường. Khi chặt xong cây, mọi người chuẩn bị đi khỏi thì nghe tiếng la “chạy, chạy đi”.

Anh Minh thuật lại vụ sạt lở

“Lúc đó tôi bắt đầu chạy, thấy đất đổ xuống mặt đường rất nhanh, tôi cứ chạy. Chỉ vài giây đổ xuống đã vùi lấp người và xe máy”, anh Minh kể lại.

 

Trước đó, CAO đưa tin, vào lúc 14 giờ 30 ngày 11-11, tại Km66 tuyến Quốc lộ 40B, đoạn qua thôn 3 xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, xảy ra vụ sạt lở đất làm 1 người bị thương, 1 người mất tích.

Hiện các lực lượng cùng phương tiện cơ giới vẫn đang tiếp tục tìm kiếm người gặp nạn.

Lại xảy ra lở núi ở Quảng Nam, 1 người mất tích
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang