Saigontourist cần tăng cường tiếp thị qua mạng, hình thành trung tâm điều hành thông minh

Thứ Năm, 27/08/2020 20:46

|

(CAO) Ngày 27/8, Đảng bộ Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV (Saigontourist) đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025 với sự tham gia của 200 đại biểu đại diện cho 1.262 đảng viên của Đảng bộ Saigontourist.

Đến dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Giữ vững tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận

Báo cáo chính trị tại Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Saigontourist nhiệm kỳ 2015-2020 Võ Anh Tuấn cho biết: Trong nhiệm kỳ 2015-2020, toàn hệ thống Saigontourist đã hoàn thành cơ bản các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Saigontourist lần IV đề ra.

Trong đó, duy trì và giữ vững tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận; thu ngân sách nhà nước đạt chỉ tiêu hàng năm. Tổng doanh thu đến cuối nhiệm kỳ đạt 20.064 tỷ đồng, tăng 13,8%; tổng lợi nhuận đến cuối nhiệm kỳ đạt 4.680 tỷ đồng, tăng 0,3%. Trong nhiệm kỳ, Tổng Công ty đã nộp ngân sách đạt 18.063 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 13,160 triệu đồng/người/tháng, tăng 30,2% so với đầu nhiệm kỳ.

Đối với chương trình tái cấu trúc, sắp xếp doanh nghiệp, trong nhiệm kỳ, Saigontourist đã thực hiện thoái vốn, sắp xếp lại cơ sở nhà đất, chương trình ứng dụng khoa học công nghệ theo Đề án tái cơ cấu giai đoạn 2013-2015 được UBND TP phê duyệt, đến nay cơ bản đã hoàn tất, chỉ còn một số danh mục đầu tư đấu giá 1-3 lần không có người mua và đã được tiếp tục đưa vào kế hoạch thoái vốn cho giai đoạn tiếp theo.

Ngoài ra, Saigontourist đã triển khai thực hiện phương án cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND TP giai đoạn 2018-2020 và tiếp tục hoàn thiện phương án cơ cấu lại để trình UBND TP phê duyệt triển khai thực hiện đề án tái cơ cấu đã được phê duyệt theo đúng thời gian, lộ trình, quy trình…

Đối với chương trình thương hiệu – quảng bá tiếp thị, giai đoạn 2015-2020, Tổng Công ty đã triển khai nhiều giải pháp, chú trọng đến công tác xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu, chuyển đổi tên quốc tế từ Saigontourist Holding Company sang Saigontourist Group… đã góp phần làm gia tăng sự nhận biết sâu rộng thương hiệu, thể hiện quy mô và tầm vóc của một tập đoàn du lịch hàng đầu Việt Nam.

Về công tác xây dựng Đảng, trong nhiệm kỳ, toàn Đảng bộ đã kết nạp 534 đảng viên mới, đạt 106,8% chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Đến nay Đảng bộ Tổng Công ty có 33 tổ chức cơ sở đảng với 1.262 đảng viên…

Nâng cao vị thế trong hoạt động ngành du lịch

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân biểu dương, đánh giá cao những kết quả Đảng bộ Saigontourist đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Trong giai đoạn 2020-2025, Bí Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Saigontourist cần phải nâng cao vị thế trong hoạt động của ngành du lịch. “Nếu lấy số chỉ tiêu về số khách, năm 2015, TPHCM có 23,4 triệu khách du lịch trong và ngoài nước, thì Saigontourist chiếm 9%, nhưng đến năm 2019 còn 7,4%, thị phần khách ngày càng giảm đi. Nên nguy cơ sẽ tiếp tục đi xuống nếu không có giải pháp hiệu quả. Vẫn còn thời gian để đảo ngược xu thế, nhưng nếu không làm thì sẽ không còn là đơn vị dẫn đầu về lượng khách và doanh số tại TPHCM”- Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân lưu ý.

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, tình hình dịch Covid-19 còn ảnh hưởng ít nhất cuối năm 2021 trên toàn cầu. Như vậy khách du lịch quốc tế trong hai năm tới không thể trở lại như trước. Do vậy, Saigontourist cần tuyên truyền về Việt Nam là một trong 26 nước an toàn nhất thế giới về Covid-19.

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cũng gợi ý trong chiến lược sắp tới Saigontourist cần phải tập trung chuyển hướng về khách trong nước; cần phải tiếp thị qua mạng. Các khách sạn trước nay định hướng phục vụ người nước ngoài, nay phải chuyển tạm thời trong thời gian tới định hướng khách hàng trong nước.

Cũng theo Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân, Saigontourist cần có chương trình hỗ trợ khách trong nước, tuy lợi nhuận thấp hơn nhưng giữ được khách. Đó cũng là giải pháp phải chuyển hoạt động thích ứng với thời kỳ dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, Saigontourist cần phải đổi mới toàn diện, nâng cao vị thế, phát huy truyền thống đơn vị anh hùng của TPHCM.

Về công tác xây dựng Đảng, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Đảng bộ Saigontourist phải nhận thức đúng tình hình, xác định yêu cầu phát triển. Bên cạnh đó, nên hình thành trung tâm điều hành thông minh Saigontourist, qua đó thấy được hoạt động của các đơn vị, hiệu quả.

Đồng thời, Đảng bộ Saigontourist cần xác định mục tiêu phương châm hành động, quản lý doanh nghiệp xây dựng thành kế hoạch. Đặc biệt, đảng viên phải gương mẫu, tiên phong trong mỗi vị trí của mình.

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cũng yêu cầu Đảng bộ Saigontourist tăng cường giám sát cơ quan điều hành quản lý, doanh nghiệp thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ TP; không để xảy ra vi phạm pháp luật.

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Saigontourist quyết tâm đổi mới toàn diện, khẳng định vị trí của Saigontourist ở TPHCM, ở Việt Nam, góp phần khẳng định vị trí ngành du lịch TPHCM.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty Saigontourist lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 21 đồng chí.

Bình luận (0)

Lên đầu trang