Saigontourist xử lý cá nhân, tập thể để "lọt" sách du lịch có "đường lưỡi bò"

Thứ Sáu, 18/10/2019 12:15

|

(CAO) Sáng 18/10, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã có thông tin về vụ việc tại quầy bán tour của Công ty trên địa bàn TPHCM để ấn phẩm sách ảnh giới thiệu về những điểm du lịch tại Phượng Hoàng cổ trấn và Trương Gia Giới (Trung Quốc) có hình ảnh bản đồ thể hiện “đường lưỡi bò” phi pháp.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã có quyết định chấm dứt quan hệ với đối tác là Công ty Trung Thế (Trung Quốc).

Ông Vũ Duy Vũ, Phó Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, sau khi nhận được thông tin từ đoàn thanh tra Sở Du lịch TPHCM, Công ty đã kiểm tra và thu hồi toàn bộ bộ ấn phẩm sách ảnh trên, cũng như tìm hiểu xuất xứ của ấn phẩm.

Cụ thể, ấn phẩm sách ảnh giới thiệu về những điểm du lịch tại Phượng Hoàng cổ trấn và Trương Gia Giới được đối tác là Công ty Trung Thế gửi lại cho nhân viên Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist sau cuộc họp trao đổi thông tin sản phẩm du lịch vào ngày 30/9/2019.

Công ty Trung Thế có văn phòng đại diện tại Trương Gia Giới, Trung Quốc, hiện là đơn vị cung cấp sản phẩm tour du lịch Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn cho nhiều công ty du lịch Việt Nam.

Mặt khác, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cũng đã có buổi làm việc với đoàn thanh tra Sở Du lịch TPHCM và phối hợp xử lý vụ việc nêu trên. Bên cạnh đó, Công ty đã ra quyết định xử phạt nghiêm khắc đối với cá nhân, phòng ban nhận ấn phẩm do đối tác đưa mà không qua khâu kiểm duyệt theo quy định của Công ty.

Ban lãnh đạo, Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã ra quyết định siết chặt quy trình kiểm duyệt nội dung ấn phẩm tại toàn bộ các văn phòng, chi nhánh, yêu cầu tất cả nhân viên Công ty và các bộ phận tuân thủ tuyệt đối quy định này để không lặp lại sự việc nói trên.

Theo thanh tra Sở Du lịch TPHCM, cùng với sự nỗ lực của cơ quan chức năng, các đơn vị lữ hàng trên địa bàn thành phố cần nâng cao nhận thức và siết chặt quy trình kiểm duyệt nội dung ấn phẩm tại toàn bộ các văn phòng, chi nhánh và yêu cầu tất cả nhân viên và các bộ phận tuân thủ tuyệt đối quy định này không để lặp lại sự việc nói trên. Ngoài ra, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch phải chủ động thực hiện, tuân thủ quy định pháp luật, cũng như cảnh giác trong quá trình làm việc với đối tác.

TPHCM: Tịch thu, tiêu huỷ ấn phẩm quảng bá du lịch có “đường lưỡi bò”
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang