'Soái ca' áo đen cứu nữ nhân viên Vietnam Airlines không gây rối

Thứ Sáu, 28/10/2016 11:15

|

(CAO) Thấy 2 người đàn ông sức dài vai rộng hành hung một nữ nhân viên hàng không, nam thanh niên được mệnh danh là “Soái ca” lao vào tương trợ, giải cứu người phụ nữ.

Liên quan đến vụ việc ông Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn hành hung nữ nhân viên Vietnam Airlines xảy ra ngày 18-10 tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết hành vi của 2 hành khách này là gây rối trật tự, có tính chất côn đồ, gây hoang mang cho nhân viên hàng không.

Hai hành khách có hành vi đánh nữ nhân viên hàng không

Cục Hàng không nêu quan điểm, hành khách có lời lẽ thô tục rồi túm áo, hành hung nữ nhân viên hàng không là không thể chấp nhận được và cần phải xử lý nghiêm. Cục Hàng không không bao giờ ủng hộ việc gây rối tại sân bay dù bất cứ lý do gì.

Về thông tin nam thanh niên lao vào giải cứu nữ nhân viên hành không có thể bị xem xét hành vi gây rối trật tự công cộng, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định hành động của người này ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật, chấm dứt việc hành hung nữ nhân viên nên không phải là hành vi gây rối.

Sở GTVT Hà Nội sa thải ông Đào Vịnh Thuấn
 
"Soái ca" áo đen giải cứu nữ nhân viên

Trước đó, lúc 14 giờ ngày 18-10-2016, hành khách Trần Dương Tùng (SN 1984, trú tại Đông Anh, Hà Nội) và Đào Vịnh Thuấn (SN 1979, trú tại Q.Ba Đình, Hà Nội) - nguyên cán bộ Thanh tra của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, đi chuyến bay VN7265, hành trình HAN-SGN, cất cánh lúc 13 giờ 55 có hành động túm vai áo và đánh vào đầu chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh Phó đội trưởng Đội Dịch vụ hành khách, Trung tâm kiểm soát khai thác Nội Bài (thuộc Tổng công ty hàng không Việt Nam) khiến nữ nhân viên bị chấn thương phần mềm và choáng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ và báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10-2016.

Thành uỷ Hà Nội cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân xô xát, đề nghị ông Đào Vịnh Thuấn công khai xin lỗi nữ nhân viên hàng không và hãng Hàng không Vietnam Airlines, báo cáo kết quả trước 25-10.

Ngày 20-10, Cục Hàng không Việt Nam quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng (từ ngày 21-10-2016 đến ngày 21-10-2017) đối với Trần Dương Tùng. Cấm vận chuyển bằng đường hàng không 6 tháng (từ ngày 21-10-2016 đến ngày 21-4-2017) đối với Đào Vịnh Thuấn.

Ngày 24-10, Sở Giao thông Vận tải (Sở GTVT) Hà Nội tổ chức cuộc họp và quyết định sa thải ông Đào Vịnh Thuấn. Giám đốc Sở chỉ đạo Thanh tra chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Thuấn từ ngày 1-11-2016.

Bình luận (0)

Lên đầu trang