Báo Công an TPHCM và Vùng 4 Hải quân:

Ký kết chương trình “Sát cánh cùng biển, đảo”

Chủ Nhật, 26/07/2020 18:02  | Lê Ngân

|

(CAO) Ngày 26-7, Đoàn công tác Báo Công an TPHCM do Thượng tá Bùi Anh Tấn, Phó Tổng biên tập dẫn đầu, đã đến thăm và tặng quà cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Lữ đoàn 146 (Đoàn Trường Sa) thuộc Vùng 4 Hải quân (Khánh Hòa).

Tại đây, Đoàn công tác trao tặng cho CBCS Lữ đoàn 146 một số trang thiết bị gồm: 33 máy in Canon và 100 hộp mực in, trị giá hàng hóa gần 200 triệu đồng, để trang bị cho 33 điểm đảo trên quần đảo Trường Sa. Trang thiết bị trên do Công ty TNHH Trung Coffee và Hội Chữ thập đỏ Sen Việt tài trợ.

Thượng tá Bùi Anh Tấn và Đại tá Lã Văn Hùng ký kết chương trình

Cũng tại buổi tặng quà, Báo Công an TPHCM và Vùng 4 Hải quân ký kết giao ước Chương trình “Sát cánh cùng biển, đảo” với nội dung: Hàng năm, Báo Công an TPHCM cử phóng viên đi và viết tin bài về Trường Sa nhằm tăng cường công tác tuyên truyền biển đảo trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là trên Báo Công an TP; hỗ trợ trang bị vật chất cho CBCS Vùng 4, gồm: hỗ trợ 33 điểm đảo mỗi điểm 1 tủ sách pháp luật (tủ và sách), hàng năm hỗ trợ cho các gia đình CBCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang công tác trên quần đảo Trường Sa từ 50 đến 100 phần quà và xây dựng một căn nhà đồng đội (70 triệu đồng/căn); Lữ đoàn 146 - Vùng 4 Hải quân tạo điều kiện cho Báo Công an TP thăm đơn vị khi được đề xuất.

Thượng tá Bùi Anh Tấn tặng quà cho Đại tá Lã Văn Hùng
Thượng tá Bùi Anh Tấn trao máy in Canon cho các đơn vị của Vùng 4 Hải quân

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Bùi Anh Tấn, Phó Tổng biên tập Báo Công an TPHCM khẳng định, lực lượng Quân đội và Công an là anh em trong một nhà để bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân bình yên, hạnh phúc. "Hôm nay chúng tôi đến đây là để chia sẻ với các đồng chí với tinh thần rất chân thành, vui vẻ, đồng thời tặng món quà không nhiều nhưng góp phần động viên, cổ vũ tinh thần CBCS Trường Sa. Đây cũng là trách nhiệm chính trị của Báo Công an TP, tấm lòng của những người ở hậu phương gởi đến CBCS và người dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa để vững vàng tay súng bảo vệ biển đảo Tổ quốc", Thượng tá Bùi Anh Tấn nói.

Thượng tá Bùi Anh Tấn phát biểu

Thượng tá Bùi Anh Tấn cũng thay mặt Báo Công an TP chân thành cảm ơn hai nhà tài trợ Công ty TNHH Trung Coffee, Hội Chữ thập đỏ Sen Việt, rất mong các nhà tài trợ tiếp tục đồng hành với Báo Công an TP trong chương trình “Sát cánh cùng biển đảo”.

Thượng tá Bùi Anh Tấn trao máy in Canon Vùng 4 Hải quân

Đại tá Lã Văn Hùng, Phó Chính ủy Vùng 4 Hải quân cho biết, từ nhiều năm qua, CBCS và nhân dân các đảo thuộc quần đảo Trường Sa rất phấn khởi khi các đồng chí lãnh đạo Báo Công an TPHCM đến thăm, động viên và tìm hiểu đời sống, tặng quà cho bộ đội. Hôm nay việc ký kết giao ước “Sát cánh cùng biển, đảo” đã thể hiện tinh thần trách nhiệm và tình cảm sâu sắc, cổ vũ tinh thần và vật chất cho CBCS vượt qua khó khăn, gian khổ đứng vững nên đầu sóng ngọn gió bảo vện vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Đại tá Lã Văn Hùng phát biểu

Thay mặt CBCS Vùng 4 Hải quân, Đại tá Lã Văn Hùng cảm ơn tấm lòng đến từ Báo Công an TP và các nhà tài trợ. CBCS đang công tác trên quần đảo Trường Sa sẽ sử dụng có hiệu quả trang thiết bị này và mong sẽ nhận được nhiều tấm lòng cũng như vật chất hơn nữa của các nhà hảo tâm.

Ông Nguyễn Đình Trung, chia sẻ tại  buổi lễ

Đại diện nhà tài trợ, ông Nguyễn Đình Trung, Giám đốc Công ty TNHH Trung coffee, cho rằng chương trình “Sát cánh cùng biển, đảo” của Báo Công an TP và Vùng 4 Hải quân ký kết rất có ý nghĩa, tạo điều kiện cho những người sống và làm việc ở hậu phương chia sẻ một chút tấm lòng với các CBCS ngày đêm không quản ngại hy sinh để giữ gìn bình yên cho đất nước. Khi đất nước có bình yên thì doanh nghiệp mới an tâm kinh doanh. Ông Trung cũng hứa sẽ tiếp tục cùng với Báo Công an TP đồng hành với chương trình này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang