Thủ tướng dự lễ thông xe nút giao thông 3 tầng

Chủ Nhật, 03/05/2020 21:20

|

(CAO) Sáng 3/5, tại TP.Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ thông xe kỹ thuật Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam Cầu Bính.

Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam Cầu Bính được khởi công xây dựng vào ngày 2/9/2018 và đảm bảo hoàn thành vào đúng dịp 13/5/2020 chào mừng Kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành. Ảnh VGP/Quang Hiếu

Nút giao thông nam cầu Bính là nút giao đầu tiên tại Hải Phòng được thiết kế xây dựng là một nút giao lập thể khác mức ngã 6 với 3 tầng: tầng ngầm, tầng mặt và cầu vượt.

Tầng hầm nối từ đường Bạch Đằng xuyên qua đường sắt đến đường Hồng Bàng, tầng mặt được cải tạo lại hiện trạng và cầu vượt nối từ đường cầu Bính vượt qua đường Hồng Bàng đến sông Rế (thuộc huyện An Dương).

Với tổng mức đầu tư gần 1500 tỷ đồng, quy mô của dự án trong phạm vi nút giao bao gồm cải tạo đường Hồng Bàng có bề rộng nền đường lên đến 50 m, cải tạo đường Bạch Đằng nền đường 45,5 m, đường dẫn vào nút (phía cầu Bính) có bề rộng nền đường 41 m, kết cấu mặt đường cấp cao A1.

Đối với hạng mục cầu vượt, dự án xây dựng cầu vượt trực thông nhiều nhánh. Từ cầu Bính đi đường vành đai 2 gồm 14 nhịp bản đổ tại chỗ, tổng chiều dài cầu khoảng 432,2 m, kết cấu dầm bản rỗng bằng bê tông dự ứng lực.

Nhánh từ cầu Bính đi đường Hồng Bàng có 4 nhịp bản đổ tại chỗ, chiều dài cầu 123,1 m, tường chắn đầu cầu dài 70 m, kết cấu dầm bản rỗng bằng bê tông dự ứng lực. Nhánh đường Hồng Bàng - cầu Bính đi theo vòng xoay lên cầu vượt gồm 5 nhịp bản đổ tại chỗ, chiều dài cầu 120 m.

Hạng mục hầm chui từ đường Bạch Đằng vào đường Hồng Bàng chui dưới đường sắt có phần hầm kín dài 190 m, phần hở 2 đầu hầm dài 140 m, tường chắn 2 đầu hầm dài 40 m bằng bê tông cốt thép. Mặt cắt ngang hầm rộng 15 m, trong đó phần mặt đường 11,5 m, đường công vụ có 2 làn, mỗi làn rộng 0,75 m.

Phối cảnh nút giao thông Nam Cầu Bính.

Nút giao thông được khánh thành sẽ góp phần cải tạo điều kiện giao thông tại cửa ngõ phía Tây Bắc của thành phố, nâng cao năng lực khai thác cầu Bính, thuận lợi kết nối trong khu vực với quốc lộ 5, quốc lộ 10 và khu đô thị Bắc sông Cấm trong tương lai…

Đồng thời, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông thành phố theo quy hoạch, tạo tiền đề đầu tư phát triển trung tâm đô thị Hải Phòng khang trang, hiện đại bảo đảm mục tiêu phát triển bền vững và giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông.

Sự kết nối đa dạng từ nút giao thông này không chỉ tạo thuận lợi cho người dân mà còn đáp ứng quá trình chỉnh trang đô thị tại quận Hồng Bàng và thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang