Phụ nữ Công an TPHCM giỏi việc nước, đảm việc nhà

Thứ Năm, 05/03/2020 14:47

|

(CAO) Sáng 5-3-2020, Hội Phụ nữ Công an TPHCM đã tổ chức Tọa đàm “Phụ nữ Công an Thành phố phấn đấu và trưởng thành” với sự tham dự của hàng trăm phụ nữ công tác trong lực lượng CATP.

Thiếu tướng Trần Đức Tài – Phó Giám đốc CATP đã đến dự hội nghị.

Toạ đàm diễn ra nhân dịp kỷ niệm 1980 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 110 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Tại đây, các chị em phụ nữ được trò chuyện, lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm chiến đấu và trưởng của các nữ anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân qua các thời kỳ.

Tiết mục văn nghệ của chị em phụ nữ CATP

Đó là, Đại tá Đoàn Thị Thu - nguyên trưởng công an Q.Tân Bình, Đại tá Nguyễn Thị Minh Thu - nguyên Phó phòng PV05, nguyên trưởng ban Công tác Phụ nữ Công an TP, Thượng tá Nguyễn Thị Thớn - tiến sĩ sử học, nguyên cán bộ phòng PV01 và Thượng tá Trương Thị Ngăn – nguyên cán bộ phòng ma tuý CATP.

Các đại biểu giao lưu tại toạ đàm

Thông qua những mẫu chuyện cụ thể về các tình huống trong đời sống, các nữ anh hùng đã đưa ra nhiều lời khuyên quý giá giúp chị em phụ nữ CATP có thêm kiến thức, tự tin, chủ động, sáng tạo trong công việc và cuộc sống.

“Có những chuyện mình thấy rất bế tắc, nhiều khi không biết xử trí sao cho thoả đáng để cân bằng công việc và gia đình. Thế nhưng, sau khi được nghe những chia sẻ của các chị, các cô đi trước đã giúp tôi có tinh thần thoải mái và kiến thức để giải quyết. Đây thực sự là những bài học quý giá”, một nữ cán bộ nói.

Chia sẻ tại buổi toạ đàm, Đại tá Nguyễn Thị Mỹ Lan – Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ, thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em Công an TP tiếp thu những ý kiến chia sẻ của các cô các chị, các thế hệ trước, hi vong rằng tất cả chị em phụ nữ CATP quyết tâm thực hiện và mang lại những kết quả cao. Bởi đây là những kiến thức để giúp chị em phụ nữ CATP thêm “bản lĩnh - tự tin - năng động - sáng tạo” trong công việc và đời sống hằng ngày.

Đại tá Nguyễn Thị Mỹ Lan phát biểu

Tại buổi toạ đạm, Thiếu tướng Trần Đức Tài ghi nhận những đóng góp thiết thực của chị em phụ nữ, góp phần xây dựng lực lượng CATP vững mạnh. “Đó không chỉ là sự cần cù, chịu thương chịu khó của phụ nữ làm công tác hồ sơ, hành chính, hậu cần, kỹ thuật, phục vụ chiến đấu, không chỉ là sự tận tâm tận lực của phụ nữ công an khu vực, nội cần, tiếp công dân, mà còn là sự mưu trí, dũng cảm, gan dạ, đối mặt với hiểm nguy, gian khó của nữ trinh sát, điều tra, là sự thông minh, tài tình, khóe léo trong quản lý, điều hành của nữ lãnh đạo chỉ huy”, Thiếu tướng Trần Đức Tài khẳng định.

Thiếu tướng Trần Đức Tài phát biểu

Thiếu tướng Trần Đức Tài cũng đề nghị Cấp ủy, Ban Chỉ huy, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em các đơn vị quan tâm hơn nữa công tác cán bộ nữ, ghi nhận một cách khách quan, công tâm đối với sự phấn đấu của phụ nữ và mạnh dạn bố trí, quy hoạch, đề xuất bổ nhiệm phụ nữ đủ điều kiện về phẩm chất, năng lực tham gia công tác lãnh đạo. Đồng thời, về phía CATP, Đảng ủy CATP sẽ quan tâm nhiều hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác cán bộ nữ, xem đây là những mục tiêu quan trọng.

Ban tổ chức tặng hoa các nữ đại biểu đến giao lưu

Bình luận (0)

Lên đầu trang