Tổng Bí thư nói về việc được TƯ giới thiệu để QH bầu làm Chủ tịch nước

Thứ Hai, 08/10/2018 19:43

|

(CAO) Ngày 8/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội, đã tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phấn khởi trước những thành công của Hội nghị Trung ương 8 khóa XII vừa qua, các nội dung được bàn thảo tại Hội nghị đều mang tính thời sự trọng đại đối với sự phát triển bền vững đất nước, đối với công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ...

Cử tri đặc biệt bày tỏ sự tin tưởng, đồng tình ủng hộ việc Trung ương giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước, tại kỳ họp sắp tới, đó là “Lòng dân, ý Đảng đồng thuận”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri

Tổng Bí thư trân trọng cảm ơn cử tri đồng tình cao với quyết định của Ban Chấp hành Trung ương giới thiệu Tổng Bí thư để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước. Trước đây, Bác Hồ đồng thời làm Chủ tịch Đảng, Chủ tịch nước, sau đó tách ra. Bây giờ là tình huống.

Vừa rồi không may Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, rất đột ngột, mặc dù bệnh hiểm nghèo, các giáo sư, bác sỹ trong và ngoài nước đã hết lòng cứu chữa nhưng không qua khỏi. Bây giờ khuyết chức danh này, phải có người làm ngay. Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã chuẩn bị nhiều phương án, qua quá trình thảo luận rất dân chủ, trách nhiệm và thống nhất rất cao giới thiệu Tổng Bí thư ra để Quốc hội bầu.

Không nên nói Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước, nói tắt thì như vậy, nhưng không đúng nghĩa, đây là 2 cơ chế khác nhau, 2 cơ quan khác nhau, nói kiêm thì vai nào chính vai nào phụ. Cũng không nên nói nhất thể hóa, mà là bầu ông này để làm hai việc này.

Bước đầu dư luận trong nước, quốc tế đồng tình ủng hộ và qua hội nghị này biết được tâm tư tình cảm của cử tri, Tổng Bí thư trân trọng cảm ơn và cho rằng, đây là ý kiến của Trung ương, còn tùy vào kết quả Quốc hội bầu tại Kỳ họp sắp tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang