TPHCM: Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

Thứ Tư, 24/03/2021 20:10

|

(CAO) Chiều 24/3, Uỷ ban Bầu cử TPHCM tổ chức phiên họp thứ 6 báo cáo tiến độ thực hiện kế hoạch tổ chức và phục vụ công tác bầu cử và triển khai các nội dung công việc trong thời gian tới. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử TP Nguyễn Thị Lệ chủ trì phiên họp.

Hiệp thương lần 2, TPHCM có 28 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TP khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026

Báo cáo tại phiên họp, Trưởng tiểu ban Hành chính - Tổng hợp Ủy ban Bầu cử TP Tăng Hữu Phong cho biết: Tính đến ngày 23/4, các thành viên Ủy ban bầu cử đã tổ chức kiểm tra tại các địa phương về công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn Quận 4, 5, 8 và huyện Nhà Bè.

Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu kết luận tại phiên họp

Ngày 18/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 để thỏa thuận danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TP khóa X nhiệm kỳ 2021 – 2026. Kết quả hiệp thương, có 51 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, trong đó có 15 người tự ứng cử. Có 172 người ứng cử đại biểu HĐND TP khóa X nhiệm kỳ 2021 – 2026, trong đó có 13 người tự ứng cử.

Cụ thể, TP Thủ Đức có 68 người ứng cử đại biểu HĐND TP Thủ Đức, trong đó có 4 người tự ứng cử; huyện Cần giờ có 51 người ứng cử đại biểu HĐND huyện; huyện Củ Chi có 58 người ứng cử HĐND huyện; huyện Hóc Môn có 59 người ứng cử HĐND huyện, trong đó có 2 người tự ứng cử. Huyện Bình Chánh có 67 người ứng cử HĐND huyện. Huyện Nhà Bè có 60 người ứng cử đại biểu HĐND huyện. 63 xã, thị trấn có 3.176 người ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn, không có người tự ứng cử.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP triển khai việc tổ chức Hội nghị cử tri nơi cư trú để lấy ý kiến tín nhiệm đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định. Thời gian tổ chức từ ngày 21/3 đến ngày 13/4 tại khu phố, ấp nơi người ứng cử thường trú hoặc tạm trú.

Trưởng tiểu ban Hành chính - Tổng hợp Ủy ban Bầu cử TP Tăng Hữu Phong cũng cho biết thêm: Tính đến thời điểm hiện tại, chưa phát sinh khiếu nại, kiến nghị của công dân về công tác bầu cử, về những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được các sở, ban, ngành chuẩn bị và triển khai thực hiện có trọng tâm, bám sát yêu cầu, nội dung tuyên truyền theo tiến độ chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử; tăng cường tuyên truyền thông qua các hội thi như Hội thi tuyên truyền lưu động, chủ đề: “Cử tri TPHCM tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026”; hội thi “Chọn người tiêu biểu đức tài của Nhân dân” năm 2021; thực hiện video clip tuyên truyền giới thiệu nội dung của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; tuyên truyền trên các trang tin của Ủy ban MTTQ TP và các đoàn thể, trang tin của các địa phương...

Kết luận tại phiên họp, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử TP Nguyễn Thị Lệ ghi nhận và đánh giá cao các đơn vị đã chuẩn bị tốt công tác bầu cử trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các tiểu ban Bầu cử TP và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND từ ngày 21/3 đến ngày 13/4 theo hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP giám sát, theo dõi, hướng dẫn cơ sở về hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Đối với quận, huyện, TP Thủ Đức cần chuẩn bị kỹ về địa điểm, kịch bản chi tiết về nội dung lẫn hình thức;…

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục rà soát việc thực hiện con dấu; tổ bầu cử, địa điểm, phân công người phục vụ công tác bầu cử… Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh và triển khai hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp… UBND TP rà soát, chỉ đạo các sở, ban ngành hướng dẫn TP Thủ Đức, các quận, huyện về triển khai in, ấn tài liệu, phiếu bầu; các vấn đề liên quan đến thùng phiếu, con dấu. Bên cạnh đó, các nội dung liên quan đến kinh phí phục vụ đảm bảo đúng quy định. Đồng thời, chỉ đạo Sở Y tế TP phối hợp địa phương xây dựng phương án bỏ phiếu bầu đối với khu vực có bệnh viện dã chiến phục vụ chữa bệnh dịch Covid -19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang