TPHCM khẩn trương tìm 1 du khách người Anh đi chuyến bay VN0054

Thứ Tư, 11/03/2020 22:27  | A. Quân

|

Ngày 11/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM phát đi thông báo khẩn tìm kiếm một khách du lịch người Anh là hành khách trên chuyến bay VN0054, có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 17.

Theo đó, hành khách Groman Manthew James Knight, 32 tuổi, quốc tịch Anh là hành khách đi trên chuyến bay VN0054 đến sân bay Nội Bài ngày 2/3. Sau đó, ngày 5/3, hành khách này đến Hội An, lưu trú tại khách sạn An Hà, phường Sơn Phong, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Đến ngày 7/3, du khách người Anh rời Hội An đến TPHCM.

Hiện hành khách này vẫn đang ở Việt Nam nhưng chưa xác định được nơi lưu trú. Do đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đề nghị Trung tâm Y tế các quận, huyện triển khai tìm kiếm hành khách này để được cách ly đúng quy định.

Du khách đeo khẩu trang mùa dịch Covid-19

*Cùng ngày, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long Văn Công Minh cho biết đang tiến hành cách ly, giám sát y tế đối với 2 trường hợp tiếp xúc gần với 5 du khách người Anh đi chuyến bay VN0054, trong đó có 1 du khách đã được xác định là dương tính với COVID-19 khi đến Campuchia.

Theo đó, trường hợp thứ nhất là chị T.T.K.C (47 tuổi, ngụ phường 4, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) là hướng dẫn viên du lịch của Công ty Du lịch Mekong Travel. Từ ngày 3 đến 6/3, chị T.T.K.C tham gia hướng dẫn đoàn khách du lịch gồm 29 người, trong đó có 5 du khách Anh đi cùng chuyến bay VN0054 đi tham quan từ tỉnh Tiền Giang đến Đồng Tháp và An Giang trên du thuyền VIKING CRUISE.

Trong ngày 6/3, đoàn du khách tiếp tục sang Campuchia, còn chị T.T.K.C trở về nhà tại phường 4, thành phố Vĩnh Long. Qua khai thác, sau khi về nhà, chị T.T.K.C không có sốt, sức khỏe tốt, chỉ tiếp xúc với 3 người trong gia đình và 1 đồng nghiệp.

Trường hợp nghi ngờ thứ hai là anh T.T.T , 41 tuổi, ngụ xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long là lái tàu của Công ty Du lịch Mekong Travel. Trong ngày 5/3, anh T.T.T lái tàu đưa đoàn khách này đi du lịch tại hai tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp. Trong quá trình đưa đón, anh có bắt tay với khách du lịch.

Qua khai thác, anh T.T.T có tiếp xúc gần với 4 người thân và 4 người hàng xóm. Ngoài ra, anh còn đi chợ Hòa Ninh (xã Hòa Ninh) mua thức ăn và tiếp xúc một số nhân viên tại công ty.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long Văn Công Minh, ngay khi nhận được thông tin, ngành Y tế đã tiến hành đưa hai trường hợp này vào khu cách ly tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long, lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur TPHCM để xét nghiệm.

Ngành y tế yêu cầu Công ty du lịch MeKong Travel bổ sung lịch tham quan của du thuyền VIKING CRUISE từ lúc rời sân bay Nội Bài đến trước khi lên du thuyền, bổ sung danh sách những nơi, những người mà khách trên du thuyền cập bến, tiếp xúc trước khi đến tỉnh Tiền Giang, đồng thời thông báo lịch trình đã đi qua của du thuyền cho các tỉnh liên quan để chủ động rà soát, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, tránh lây lan ra cộng đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang