Thí sinh nhận định đề Văn năm nay 'dễ thở'

Thứ Hai, 25/06/2018 12:31

|

(CAO) "Đề Văn năm nay khá dễ, tuy có hơi "lạ" vì có sự kết hợp với kiến thức lớp 11 nhưng vẫn làm được", đó là nhận định của một sĩ tử rời phòng thi sớm.

Sáng nay (25-6), gần một triệu thí sinh trên cả nước đã bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2018 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn. 120 phút môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã kết thúc, nhiều thí sinh ra sớm và nhận định đề không khó.

Thí sinh Hoàng Dũng (THPT Trưng Vương, TP.HCM) cho biết: “Em cảm thấy khá tự tin khi thi xong môn Văn, theo em đề năm nay khá dễ và năm hết trong chương trình học. Em cảm thấy với đề năm nay thì việc đạt điểm 8 là không quá khó”.

Trong khi đó, thí sinh Phan Huỳnh Tuấn (THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM) chia sẻ: “Đối với môn Văn em chỉ thi để xét tốt nghiệp thôi nên cũng không đặt nặng vào môn này. Em thấy đề cũng tương đối, em làm được trên 50% đề và em nghĩ là sẽ trên trung bình".

Thí sinh Huỳnh Tú Hiền (Trường Quốc tế Á Châu, TP.HCM) cũng cho biết: “Em thấy đề khá hay và lạ, cái hay của đề là có sự kết hợp giữa bài này với bài khác, học sinh phải tích cực học tập thì mới có thể thể hiện được khả năng của mình trong bài làm. Cái lạ của đề là năm nay đề có sự kết hợp với kiến thức lớp 11, nhưng mà nó không khó lắm và vẫn làm được”.

Tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương, một giáo viên cho biết: “Học sinh đã được ôn các dạng đề này, nên mình nghĩ đề này với học sinh khá thì làm khá tốt, còn học sinh trung bình thì đạt điểm trung bình là chuyện bình thường. Với đề Văn năm nay, học sinh làm trên 5 điểm là rất dễ, mức 6 – 7 điểm thì học sinh khá rất dễ dàng đạt được bởi vì trường đã ôn rất là kỹ".

Nhiều bậc phụ huynh chờ đợi con mình trước cổng trường. Kỳ thi THPT quốc gia là một bước ngoặt lớn, một dấu mốc quan trọng trong đời các sĩ tử.
Để con có động lực cố gắng hơn nhiều phụ huynh đã không tiếc thời gian chờ đợi con từ lúc bắt đầu vào phòng thi đến lúc các em thi xong.
Nhiều thí sinh đã thi xong sớm nhưng hội đồng thi không để các em ra ngoài.
Thí sinh cười rạng rỡ vẫy tay với phụ huynh sau khi bước ra khỏi phòng thi
Thí sinh vui vẻ cùng giáo viên của mình trao đổi sau khi thi xong.
Gương mặt rạng rỡ, nhẹ nhõm của các tử sĩ sau khi kết thúc một môn thi
Nhóm thí sinh này hào hứng trao đổi kết quả cùng giáo viên trong lúc chờ đợi bạn mình tập trung để cùng về.
Các sỉ tử ra về trong tràng pháo tay cổ vũ của các bạn tình nguyện viên tiếp sức mùa thi.
Các phụ huynh vào trong đón con và tranh thủ hỏi thăm con mình làm bài
Một bạn thí sinh tranh thủ gọi về nhà thông báo tình hình thi của mình
Trong khi nhiều bạn hớn hở vui vẻ, vẫn có một số bạn khá căng thẳng sau khi thi xong

Bình luận (0)

Lên đầu trang