Trung tướng Lê Hồng Nam dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại quận Tân Bình

Chủ Nhật, 05/11/2023 20:54  | Mai Anh

|

(CAO) Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Trung tướng Lê Hồng Nam biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, thành tích đạt được của Khu phố 6, Phường 11, quận Tân Bình trong năm 2023, chúc mừng những tập thể, cá nhân được tuyên dương trong ngày hội hôm nay.

Trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 – 2029, chào mừng 93 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tối 05/11, Khu phố 6, Phường 11, quận Tân Bình tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.

Đến dự, chung vui với các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng người dân địa phương có Trung tướng Lê Hồng Nam – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TPHCM; ông Phạm Minh Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; lãnh đạo quận Tân Bình, Công an quận…

 Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM cùng các đại biểu dự Ngày hội

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 được tổ chức nhằm tăng cường, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh việc tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội ở địa phương.

Thông qua tổ chức Ngày hội nhằm tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, về đại đoàn kết toàn dân tộc, về lịch sử vẻ vang của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vai trò của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

 Trung tướng Lê Hồng Nam phát biểu tại Ngày hội

Tại Ngày hội, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 93 năm của MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2023); nghe báo cáo kết quả thực hoạt động của khu phố; kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và xây dựng gia đình văn hóa, khu phố văn hóa năm 2023.

Trong năm qua, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ khu phố, sự phối hợp của Ban Điều hành, Ban Công tác Mặt trận cùng các đoàn thể đã tập trung thực hiện cuộc vận động, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững. Vì vậy, các tuyến đường tuyến hẻm của khu phố ngày càng khang trang sạch đẹp, tình trạng lấn chiếm lòng lề đường giảm rõ rệt, các tuyến đường, tuyến hẻm đã thông thoáng hơn.

Với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do MTTQ Việt Nam phát động, đã khơi dậy tinh thần yêu nước, tạo được sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động của người dân, từ đó đã xây dựng được thói quen sử dụng hàng hoá có chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hướng đến lựa chọn những mặt hàng trong nước sản xuất có chất lượng cao, giá cả phù hợp. Người dân cũng thấy rõ ủng hộ cuộc vận động là góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước phát triển, tạo cơ hội cho nhiều người lao động có công việc ổn định, tăng thu nhập cải thiện cuộc sống.

 Trung tướng Lê Hồng Nam cùng các đại biểu tặng quà cho người dân tại Ngày hội

Với tư tưởng chỉ đạo “Lấy sức dân làm gốc”, trên cơ sở phát huy truyền thống đoàn kết, dựa vào sức mạnh nội lực của cộng đồng dân cư là chính, có sự hỗ trợ của Nhà nước, qua đó đã nâng cao chất lượng cuộc sống vật chất, tinh thần cho từng người, từng hộ gia đình và khu dân cư ngày càng ấm no, bình đẳng, hạnh phúc và phát triển. Vì vậy, đến nay, khu phố không còn hộ nghèo và cận nghèo theo chuẩn mới của Thành phố. Với tinh thần “Tương thân tương ái”, hàng năm khu phố đã vận động người dân tích cực tham gia đóng góp quỹ Vì người nghèo, quỹ Vì biển đảo quê hương, Chương trình Vì Trường Sa xanh...

Tình hình an ninh, trật tự trong khu phố ổn định, không có tệ nạn xã hội, không phát sinh người nghiện mới, không có phạm pháp hình sự. Đời sống nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao. Thực hiện các phong trào do địa phương phát động đi vào chiều sâu và đánh giá thực chất việc thực hiện tuyên truyền nhân dân không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường. Khu phố phối hợp các tổ dân phố, các đoàn thể tích cực vận động các hộ kinh doanh, buôn bán, không lấn chiếm lòng, lề đường. Trong năm, khu phố đã tổ chức tuyên truyền cho nhân dân cảnh giác phòng chống tội phạm, phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt Luật Giao thông đường bộ…

Phát biểu tại Ngày hội, thay mặt lãnh đạo Thành phố, Trung tướng Lê Hồng Nam – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, thành tích đạt được của Khu phố 6, Phường 11, quận Tân Bình trong năm 2023, đồng thời chúc mừng những tập thể, cá nhân được tuyên dương trong ngày hội hôm nay.

Với tinh thần đồng thuận của toàn dân trong việc xây dựng khu dân cư ngày càng “Văn minh – hiện đại – nghĩa tình”, Trung tướng Lê Hồng Nam đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ Phường 11 và Ban công tác Mặt trận Khu phố 6 cần tiếp tục phát huy và thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tiếp tục củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chủ động xây dựng phường văn minh đô thị, khu phố văn hóa là việc làm thường xuyên và đòi hỏi sự nỗ lực cao của cộng đồng. Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các thành viên Mặt trận phải nêu gương, đi đầu để động viên Nhân dân cùng tham gia, đồng thời nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn, âm mưu tinh vi, xảo quyệt của các thế lực thù địch, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội để đảm bảo ổn định chính trị, TTATXH tại địa phương...

Đông đảo người dân địa phương đến dự Ngày hội

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã biểu dương, khen thưởng các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu, các gương “Người tốt, việc tốt” năm 2023 và tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn trong khu phố.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Bình luận (0)

Lên đầu trang