Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong sẽ luôn là chiếc nôi đào tạo nhân tài

Thứ Hai, 05/09/2022 16:56

|

(CAO) Sáng 5/9, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

Tại buổi lễ, 2.300 học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã được nghe đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2022 - 2023. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đã đánh trống khai trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ ghi nhận những đóng góp của thầy và trò Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - ngôi trường có 95 năm lịch sử hình thành và phát triển, luôn nổi bật với truyền thống dạy giỏi, học giỏi, đào tạo nhân tài trong suốt các thời kì. Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong là một trong ba Trung tâm chất lượng cao của cả nước, ngày càng khẳng định vị thế trong khu vực và quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ tặng hoa chúc mừng tập thể Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

Chúc mừng tập thể nhà trường và các em học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong nhân dịp khai giảng năm học mới, đồng chí Nguyễn Thị Lệ chia sẻ, trong năm học 2022 - 2023, chúng ta có thể sẽ còn phải tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách.

“Tôi mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy những thành tựu của năm học vừa qua, đồng thời, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục, chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, phát triển cơ sở hạ tầng trường lớp và tăng cường cơ sở vật chất thiết bị dạy học, tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục góp phần đưa ngành Giáo dục - Đào tạo TP tiến đến hội nhập, phát triển” - đồng chí Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh.

Trao đổi với học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, đồng chí Nguyễn Thị Lệ chia sẻ, tương lai phát triển của TP, của đất nước phụ thuộc vào nhận thức, hành động và nỗ lực vươn lên chiếm lĩnh tri thức của các em - những chủ nhân tương lai. Các em thật hạnh phúc khi được học tập tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - một môi trường giáo dục hàng đầu của nước ta. Đây là ngôi trường luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, đầu tư của chính quyền TP. Dưới mái trường này, bên cạnh những học bổng du học từ các trường hàng đầu ở các nước, các em còn nhận được những học bổng khuyến học từ các thế hệ đàn anh Petrus Ký - Lê Hồng Phong. Thật đáng quý biết bao tấm lòng của thế hệ đi trước dành cho những đàn em tại ngôi trường mến yêu.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ và Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Phạm Thị Bé Hiền chúc mừng các học sinh xuất sắc

“Để đáp lại những điều tốt đẹp mà mình đã được nhận, các em hãy thực hiện tốt nhất trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Hãy xây dựng nền tảng, phương pháp và định hướng rèn luyện, học tập hiệu quả nhất; chủ động sáng tạo trong học tập, học đi đôi với hành; hình thành năng lực và phẩm chất của người học sinh thế hệ mới. Hãy tự hào về truyền thống của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, tiếp bước các thế hệ cha anh, phấn đấu trở thành một công dân phát triển toàn diện cả về đức, trí, thể, mỹ” - đồng chí Nguyễn Thị Lệ gửi gắm.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết, lãnh đạo TP luôn tin rằng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong sẽ luôn là chiếc nôi đào tạo nhân tài, xứng tầm với sự phát triển của TP và đất nước.

Dịp này, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã vinh danh các học sinh xuất sắc trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học năm 2022; trao học bổng cho các học sinh học giỏi - vượt khó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang