Truy tặng danh danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 18 Mẹ

Thứ Hai, 11/12/2017 15:22

|

Ngày 11-12, tại huyện Hóc Môn, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 35 cho 18 Mẹ thuộc các quận: Quận 3, Quận 12, Tân Phú, Tân Bình, Phú Nhuận và 4 huyện: Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gửi lời chúc mừng đến gia đình các Mẹ được truy tặng danh hiệu trong đợt nay. Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung cho biết, với phần thưởng cao quý danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” truy tặng các Mẹ là tình cảm thiêng liêng nhất của Đảng, Nhà nước và đồng bào trân trọng dành cho các Mẹ.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng" cho thân nhân gia đình các Mẹ

“Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP luôn tự hào khắc ghi, biết ơn vô hạn về sự hy sinh, đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, gia đình liệt sĩ cho Tổ quốc Việt Nam thân yêu mãi mãi trường tồn”. Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung đề nghị, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp của TP cần nghiêm túc rà soát việc thực việc chính sách đối với người có công với nước, đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng với khả năng chăm lo tốt nhất.

Đại diện gia đình các Mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự, ông Hà Văn Hiệp (thân nhân Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tiến, huyện Hóc Môn), khẳng định: “Chúng tôi sẽ luôn gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, phát luật của Nhà nước, tích cực đóng góp xây dựng cho TP Anh hùng mang tên Bác ngày càng giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình. Sống xứng đáng là gia đình cách mạng gương mẫu”.

Tại buổi lễ, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã tặng quà cho đại diện gia đình của 18 Mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 35.

Bình luận (0)

Lên đầu trang