Công an Đắk Nông gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND

Thứ Tư, 19/08/2020 18:34

|

(CAO) Ngày 19-8, Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2020) và 15 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2020).

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh qua các thời kỳ; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, lão thành cách mạng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trong tỉnh; lãnh đạo các địa phương trong tỉnh; thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương, cán bộ Công an hưu trí; đại diện một số cơ quan, đơn vị và quần chúng nhân dân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Đại tá Hồ Văn Mười - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông phát biểu tại lễ gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND Việt Nam nói chung và Công an tỉnh Đắk Nông nói riêng. Qua đó, khẳng định, thời gian qua, dưới sự lãnh - chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Đắk Nông, sự phối hợp của các cấp, các ngành và sự thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân, các thế hệ CBCS Công an Đắk Nông đã phát huy truyền thống đơn vị, trên dưới một lòng đoàn kết, nỗ lực, vượt khó, thi đua lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc trên các mặt công tác, bảo đảm tốt tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức trao giải cuộc thi Tìm hiểu 75 năm Ngày truyền thống CAND và 15 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Với những thành tích, chiến công đạt được, 16 năm qua (kể từ khi thành lập tỉnh, ngày 1-1-2004), Công an tỉnh Đắk Nông đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó Chủ tịch nước tặng thưởng danh hiệu “Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” cho Ban an ninh tỉnh Quảng Đức (nay là Công an tỉnh Đắk Nông); Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương chiến công hạng Nhất cho 1 cá nhân, hạng Nhì cho 3 tập thể và 1 cá nhân, hạng Ba cho 1 tập thể và 3 cá nhân; Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất cho 1 cá nhân, hạng Nhì cho 4 cá nhân, hạng Ba cho 8 tập thể và 58 cá nhân; Huân, Huy chương vì an ninh Tổ quốc, Huy chương chiến sỹ vẻ vang các hạng, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen, Giấy khen của Bộ Công an, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh trao tặng cho hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân....

Ông Lê Diễn - Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Nông, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, trao Huân chương Chiến công hạng Nhất cho Đại tá Hồ Văn Mười – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông

Tại buổi lễ, Công an tỉnh đã tổ chức lễ công bố quyết định và trao Huân chương Chiến công hạng Nhất của Chủ tịch nước tặng Đại tá Hồ Văn Mười – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, nguyên Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa Bộ Công an vì đã lập chiến công đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 5 tập thể, 53 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ và các hoạt động phong trào khác.

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã trao tặng Giấy khen cho Báo Công an TP.Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân Bảo vệ ANTQ, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự địa phương.

Văn nghệ tại buổi lễ

Cũng nhân dịp này, Công an tỉnh đã tổng kết và trao giải cuộc thi viết Tìm hiểu 75 năm Ngày truyền thống CAND và 15 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Theo Ban Tổ chức, sau khi phát động cuộc thi, nhiều đơn vị đã thu hút được nhiều cán bộ, chiến sĩ, thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia. Từ tháng 5-2020 đến ngày 27-6-2020, Ban tổ chức đã nhận 8.032 bài dự thi; trong đó, CBCS Công an tỉnh tham gia 2.038 bài, ngoài lực lượng CAND tham gia 5.994 bài thi. Nhiều bài viết tâm huyết, xúc động, dày công sưu tầm tư liệu quý với lực lượng CAND nói chung, với Công an tỉnh đắk Nông nói riêng. Đặc biệt, một số bài viết của quần chúng nhân dân ngoài lực lượng, như những món quà gửi đến từng CBCS Công an Đắk Nông.

Ban tổ chức đã trao giải nhất phong trào cho tập thể Phòng CSGT Công an tỉnh, giải nhì cho Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông, giải ba cho Đoàn Thanh niên huyện Đắk R’lấp.

Về cá nhân, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho bà Nguyễn Thị Thuyến – Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Đắk Wil, huyện Cư Jút; giải nhì cho Thiếu tá Mai Thanh Bình – Phòng CSGT Công an tỉnh và Thượng úy Nguyễn Sỹ Nam – Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH; giải ba cho đại diện nhóm tác giả của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, bà Nguyễn Thị Dung – Trường Chính trị tỉnh và Thiếu tá Trương Triệu Tuấn – Phòng Tham mưu Công an tỉnh.

Trước đó, Công an tỉnh đã tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương, báo công lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Công an tỉnh Đắk Nông.

Một số tiết mục văn nghệ phục vụ buổi lễ 

Bình luận (0)

Lên đầu trang