Kỷ niệm 73 năm Ngày Truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 – 19/8/2018):

Tuổi trẻ Công an TP.HCM xây dựng “thế trận lòng dân” vững mạnh

Thứ Bảy, 18/08/2018 18:14

|

(CAO) Tiếp bước truyền thống hào hùng của thế hệ đi trước, tuổi trẻ Công an TP.HCM luôn nỗ lực, vượt lên khó khăn, kiên trì bám dân, bám cơ sở, chủ động, sáng tạo trong công tác để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Dù công tác trong bất cứ lĩnh vực nào, những cán bộ chiến sĩ trẻ CATP luôn phấn đấu hết mình, mang lại sự tin yêu của nhân dân.

Thượng úy Đặng Văn Thắng – Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên CATP: Chủ động, sáng tạo trong công việc

Từ khi còn ngồi trên giảng đường Trường ĐH Cảnh sát nhân dân, Đặng Văn Thắng đã có nhiều hoạt động tích cực, góp phần xây dựng nhiều chương trình hay, ý nghĩa và nhận nhiều danh hiệu tiêu biểu: Sinh viên 5 tốt toàn quốc cấp Trung ương của Bộ Công an, Sao tháng Giêng của Trung ương Hội sinh viên VN, Thanh niên Tổng cục Xây dựng lực lượng xuất sắc,…

Sau khi tốt nghiệp, Thắng được phân công về Đội Chính trị hậu cần – Phòng CSGT TP.HCM. Sau đó, tiếp tục nhận nhiệm vụ Đội Tổ chức chính trị. Dù trên cương vị nào, thượng úy Thắng cũng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, chủ động xây dựng nhiều chương trình nâng cao hiệu quả hoạt động phong trào của đơn vị.

“Có lẽ do truyền thống gia đình, ngay từ nhỏ bản thân đã yêu mến ngành Công an qua hình ảnh người cha, tiếp nối là đến anh hai. Những điều đó tạo cho bản thân niềm tin để tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành một chiến sỹ Công an. Là Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên CATP, bản thân mình luôn chủ động tham mưu cho Ban Giám đốc thực hiện các công trình phần việc thanh niên gắn với công tác chuyên môn nghiệp vụ, phát huy vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên, thông qua các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng đưa hình ảnh đẹp của tuổi trẻ CATP đến gần với quần chúng nhân dân hơn”, thượng úy Thắng chia sẻ.

Thượng úy Đặng Văn Thắng nhận huy hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V năm 2018

Sáng 18-8-2018, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên CATP đã tổ chức Lễ tuyên dương “Thanh niên CATP tiêu biểu” nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Truyền thống lực lượng Công an nhân dân, 73 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2018) và Quốc khánh 2-9, tại Bia tưởng niệm 12 Anh hùng liệt sĩ LLVT khu Sài Gòn – Gia Định (Công viên Lãnh Binh Thăng, phường 8, quận 11).

Buổi lễ tuyên dương 38 gương cán bộ chiến sĩ đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị trực thuộc CATP và công an quận, huyện. Đây là những cán bộ chiến sĩ tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy. Mỗi gương là những người lính trẻ có phẩm chất đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị tại đơn vị.

Đồng thời, các tấm gương được tuyên dương còn thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, tích cực tham gia các hoạt động phong trào đoàn thể, tiêu biểu xuất sắc và nổi bật trong đoàn viên thanh niên CATP.

Thượng úy Phan Nguyễn Hữu Vương – cán bộ Đội CSGT Bàn Cờ - Phòng CSGT đường bộ - đường sắt: Nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông

Nhiệm vụ chính là tuần tra kiểm soát giao thông, thượng úy Vương luôn cố gắng, chủ động giải quyết linh hoạt mọi nhiệm vụ được giao. Nhờ tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, thượng úy Vương cùng đồng đội đảm bảo tốt công tác điều hòa giao thông, hoàn thành các chỉ tiêu công tác mà Cấp ủy – Ban chỉ huy đơn vị giao.

Đặc biệt, vào các ngày lễ, tết và dịp cao điểm, anh và đồng đội phải tích cực chủ động, sẵn sàng trực 24/24 để kịp thời đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường, bảo vệ người dân tham gia các hoạt động.

Điển hình, dù ngày hay đêm, thượng úy Vương luôn có mặt kịp thời trên các tuyến đường để chủ động, ngăn ngừa nhiều vụ thanh thiếu niên tụ tập gây rối, đua xe trái phép trên địa bàn. Đồng thời xử lý người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm về tốc độ, đi vào đường cấm, ngược chiều, không chấp hành đèn tín hiệu,… để đảm bảo an toàn cho những người tham gia lưu thông khác.

“Là một cảnh sát giao thông, dù mưa hay nắng, khi đã nhận nhiệm vụ thì anh em chúng tôi cũng phải cố gắng hết sức để hoàn thành công việc. Thậm chí, thời tiết càng xấu, chúng tôi càng phải tăng cường làm nhiệm vụ tại các chốt trực để đảm bảo an toàn cho người tham gia lưu thông ổn định trên các tuyến đường”, thượng úy Vương chia sẻ.

Bên cạnh công tác chuyên môn, thượng úy Vương luôn sẵn sàng, tích cực tham gia công tác đoàn thể tại đơn vị. Trong đó có nhiều công trình hay, ý nghĩa như: xây hẻm bê tông nông thôn tại xã Tân Kiên (huyện bình Chánh), tiếp sức mùa thi, hành quân xanh,… Với những đóng góp thiết thực đó, thựơng úy Vương hai năm liền đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” (2016 và 2017).

Thượng úy Phan Nguyễn Hữu Vương

Thượng úy Nguyễn Thị Kim Chi – Xí nghiệp in Nguyễn Minh Hoàng: Khắc phục khó khăn, đảm bảo tiến độ công việc

Với vai trò là Kế toán trưởng của Xí nghiệp in Nguyễn Minh Hoàng, thượng úy Chi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Để cán bộ chiến sĩ, công nhân viên đơn vị luôn hưởng quyền lợi chính đáng, kịp thời, thương úy Chi thường xuyên phải tăng ca, tăng giờ làm nhằm đảm bảo nhiệm vụ quản lý tài chính, tài sản của Xí nghiệp.

Bên cạnh đó, thượng úy Chi còn tích cực tham mưu, giúp việc cho Cấp ủy – Ban Giám đốc Xí nghiệp trong việc đầu tư và thanh lý máy móc, thiết bị nhằm cải tiến quy trình sản xuất theo đúng trình tự, thủ tục quy định của Nhà nước.

“Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, tôi còn thường xuyên tham mưu đề xuất tổ chức các hoạt động phong trào để giúp cán bộ chiến sĩ, người lao động trong Xí nghiệp được trao dồi kiến thức, có điều kiện giao lưu, học tập, giúp đỡ nhau trong công tác chuyên môn. Chính những buổi giao lưu, về nguồn, sinh hoạt chuyên đề,… giúp mọi người gắn kết, hiểu nhau hơn để có thể cùng làm việc một cách hiệu quả”, thượng úy Chi cho biết.

Thượng úy Nguyễn Thị Kim Chi 
Bên cạnh công tác chuyên môn, cán bộ chiến sĩ trẻ CATP còn thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội có ý nghĩa

Bình luận (0)

Lên đầu trang