Tuyến cáp quang biển AAG tiếp tục gặp sự cố

Thứ Bảy, 16/06/2018 18:29

|

(CAO) Sáng nay 16-6, người dùng Internet tại Việt Nam đã gặp khó khăn trong việc truy vấn các dịch vụ như Gmail, Facebook,... Nguyên nhân được xác định là do tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố.

Hiện nguyên nhân sự cố xảy ra được xác định nằm trên nhánh S1H của tuyến cáp AAG nhưng chưa xác định chính xác lỗi. Tính từ đầu năm 2018 đến nay, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã có 3 lần gặp sự cố, trong khi đó việc sửa chữa gần đây nhất mới hoàn thành vào ngày 2-6.

Mới vừa khắc phục sự cố hôm 2-6, tuyến cáp quang AAG lại tiếp tục bị lỗi - Ảnh minh họa

Tuyến cáp quang AAG hiện đã cũ và liên tục gặp sự cố. Tuy nhiên, tương lai của tốc độ internet cao đang được kì vọng vào tuyến cáp APG. APG là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất khu vực châu Á với băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, băng thông ban đầu là 4 Tbps, dung lượng thiết kế 15,3 Tbit/s, được đưa vào sử dụng cuối tháng 12-2016.

Với chiều dài toàn tuyến khoảng 10.400km, có giá trị đầu tư toàn tuyến khoảng 600 triệu USD, đi qua nhiều nước như: Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang