Bàn giao 3 cây cầu từ nguồn kinh phí thiện nguyện

Thứ Tư, 29/07/2020 18:01  | Huệ Trinh

|

(CAO) Trong 2 ngày 27- và 28-7-2020, đoàn thiện nguyện Nghĩa Tình Quê Hương phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện An Biên đã tổ chức bàn giao 3 cây cầu bê tông chắc đẹp cho huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang trong niềm hân hoan của nhân dân và chính quyền địa phương.

Ngoài việc bàn giao 3 cây cầu, đoàn còn trao 30 phần quà cho các gia đình nghèo, 30 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập khá, giỏi. Đồng thời, đoàn cũng tổ chức trao 2 căn nhà tình thương cho hai hộ dân ở xã Đông Thái và Nam Thái A, huyện An Biên. 

Khánh thành cầu và trao xe đạp cho học sinh

Tổng kinh phí để xây dựng cầu, làm nhà tình thương và mua quà có giá trị 450 triệu đồng do nhóm thiện nguyện Nghĩa Tình Quê Hương và gia đình các ông bà Lê Thị Xuân, Đỗ Thị Kim Loan, Nguyễn Văn Nghiêm…, cùng một số mạnh thường quân khác quyên góp. Riêng kinh phí xây dựng 3 cây cầu thì chính quyền đại phương tại huyện An Biên có hỗ trợ 30%.

Anh Võ Văn Hoàng Minh, Trưởng Ban từ thiện Hiệp hội nhựa Việt Nam cho biết: Do đặc thù địa lý sông nước, tại nhiều tỉnh miền Tây Nam Bộ việc đi lại của người dân các vùng nông thôn gặp không ít khó khăn, cách trở do đường đi nhỏ hẹp, sông rạch chằng chịt.

Nhằm kết nối các tấm lòng thiện nguyện muốn giúp đồng bào nông thôn nhưng chưa biết giúp bằng cách nào hay số kinh phí trợ giúp đỡ có giới hạn chưa đủ để làm một việc có ý nghĩa nên tôi và một số cá nhân đã đứng ra thành lập nhóm Nghĩa Tình Quê Hương.

Sau thời gian thành lập nhóm, các mạnh thường quân, doanh nghiệp đã đóng góp và quyên góp được một số tiền đủ xây cầu, làm nhà tình thương, tặng quà cho học sinh nghèo nên chúng tôi lên kế hoạch thực hiện. Đây là hành động nhân văn, có ý nghĩa nên phía Hiệp hội Nhựa Việt Nam cũng hỗ trợ đoàn về tinh thần và vật chất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang