Quận 9:

Tặng nhà tình thương cho gia đình bị đốt nhà khiến 5 người chết

Thứ Hai, 29/06/2020 14:39  | Minh Thắng

|

(CAO) Công an quận 9, TPHCM tài trợ xây dựng căn nhà tình thương cho hộ anh Lê Văn Huyền (SN 1990, ngụ 567/22F Đỗ Xuân Hợp, tổ 3, khu phố 6, phường Phước Long B, quận 9). Anh Huyền là con út trong gia đình có căn nhà bị hàng xóm phóng hỏa cháy rụi làm 5 người chết, xảy ra hồi trước Tết Nguyên đán 2020.

Sáng 29-6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc  – Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận 9 kết hợp với Công an quận 9 và Ủy ban nhân dân phường Phước Long B  tổ chức trao tặng nhà tình thương cho gia đình nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở.

Trường hợp được tặng nhà là hộ anh Lê Văn Huyền (SN 1990, ngụ 567/22F Đỗ Xuân Hợp, tổ 3, khu phố 6, phường Phước Long B, quận 9), gia đình anh bị phóng hỏa khiến ngôi nhà cháy rụi, cướp đi 5 sinh mạng trong dịp Tết Nguyên đán năm 2020 vừa qua, gây xôn xao dư luận.

Lễ trao tặng nhà tình thương cho gia đình anh Huyền

Căn nhà trước đây do ba mẹ anh Huyền sử dụng, xây cất từ năm 1999, đến ngày 21-1-2020, đã bị hỏa hoạn cháy hoàn toàn. Gia đình anh Huyền có nguyện vọng muốn xây dựng lại căn nhà để 2 gia đình nhỏ của 2 anh em anh Huyền còn sống sót sau vụ cháy có nơi trú ngụ, nhưng hoàn cảnh kinh tế gia đình thật sự quá khó khăn, không có điều kiện để xây dựng lại.

Đại tá Trang Viết Thanh – Trưởng Công an quận 9 phát biểu buổi trao nhà tình thương

Trước tình cảnh đó, được sự quan tâm của Ủy ban MTTQ – Ban vận động Qũy “Vì người nghèo” quận 9, đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ chăm lo cho dân nghèo của quận 9. Trong đó, đơn vị Công an quận 9 đã hỗ trợ trực tiếp tài trợ xây dựng mới căn nhà tình thương khang trang cho hộ anh Huyền.

Đây là nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng tương thân tương ái của tập thể Công an quận 9 nhằm giúp hộ gia đình anh Huyền có được căn nhà mới với tổng diện tích xây dựng 60 m2, một trệt, một lầu.

Đại tá Trang Viết Thanh phát biểu tại lễ trao nhà tình thương

Nhân dịp này, nhà tài trợ, chính quyền địa phương và bà con lối xóm cũng tặng nhiều phần quà và vật dụng có giá trị, tiện ích cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, với mong muốn gia đình sau khi có được căn nhà khang trang sẽ tích cực lao động, sản xuất, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Anh Huyền đại diện gia đình cảm ơn các cơ quan, chính quyền, mạnh thường quân

Tại buổi trao tặng nhà tình thương, Đại tá Trang Viết Thanh – Trưởng Công an quận 9 bùi ngùi nhắc lại: “Sự việc đau lòng xảy ra trong dịp Tết vừa qua đã cướp đi sinh mạng của 5 người, vụ án đến nay cũng đã khép lại, đối tượng sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Trước hoàn cảnh của gia đình anh Huyền, trong thời gian vừa qua, Công an quận 9 và Công an phường Phước Long B đã tích cực phối hợp với các ban ngành của quận, các nhà hảo tâm để có những giúp đỡ thiết thực đối với gia đình anh, đặc biệt là 2 cháu bé đều có cha, mẹ đã mất trong vụ phóng hỏa.

Căn nhà của gia đình sinh sống, nhưng sau khi vụ cháy xảy ra, đến 3 tháng sau cũng không có khả năng xây, sửa. Thấu hiểu được hoàn cảnh đó, Công an quận 9 đã vận động cán bộ, chiến sĩ với tinh thần tương thân tương trợ, giúp đỡ gia đình các nạn nhân.

Phát huy truyền thống của lực lượng Công an, vì nhân dân phục vụ, chúng tôi đã quyên góp, vận động anh em, người có công, người có của để cùng với chính quyền địa phương xây dựng lại căn nhà với tổng kinh phí 150 triệu đồng, và ngày hôm nay chính thức bàn giao cho gia đình anh Huyền, để các thành viên sớm có cuộc sống ổn định, vơi bớt nỗi đau quá lớn trong đời”.

Một số hình ảnh tại lễ trao nhà cho gia đình anh Lê Văn Huyền:

Công an phường Phước Long B tặng quà cho gia đình anh Huyền

Các đoàn thể, chính quyền địa phương tặng quà cho gia đình

Bình luận (0)

Lên đầu trang