Chắp cánh ước mơ năm 2020:

Xây nhà tình thương cho gia đình gặp khó khăn

Thứ Sáu, 24/07/2020 16:29

|

(CAO) Ngày 24-7-2020, Báo CATP cùng Công ty tài chính HDSaison, các mạnh thường quân và chính quyền xã An Trường (huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) tổ chức khánh thành nhà tình thương cho gia đình anh Nguyễn Văn Mười (SN 1985, ngụ ấp 4).

Không có tài sản và nghề nghiệp ổn định, nên vợ chồng anh Mười phải sống bằng nghề làm thuê, làm mướn để trang trãi gia đình 4 nhân khẩu. Trong đó, có một người anh đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng và đứa con nhỏ còn đang tuổi ăn, tuổi học.

Những năm gần đây, máy móc dần thay thế con người trên những cánh đồng đã ảnh hưởng nặng nề đến nguồn thu nhập vốn ít giỏi của hai vợ chồng. Chính vì vậy, dù phấn đấu hết mình nhưng hai vợ chồng vẫn không thể kiếm đủ tiền để xây dựng một ngôi nhà khang trang để che mưa, tránh nắng. Điều đáng nói, thời gian gần đây, thời tiết diễn biến thất thường có thể làm đổ sập căn nhà tạm bợ bất cứ lúc nào.

Thấu hiểu hoàn cảnh đó, Báo CATP đã phối hợp Công ty tài chính HDSaison hỗ trợ số tiền 50 triệu đồng để cùng UBND xã chăm lo, xây dựng ngôi nhà kiên cố cho gia đình anh Mười. Đồng thời, một số mạnh thường quân trên địa bàn cũng đã ủng hộ thêm 43 triệu đồng để gia đình có thể cải tạo ngôi nhà thêm khang trang hơn.

Ông Nguyễn Văn Bé Ba – Chủ tịch UBND xã An Trường trao quyết định xây nhà tình thương cho gia đình anh Mười.
Ông La Cương Hớn - Phòng Kinh doanh, Công ty tài chính HD Saison cùng anh Mười tháo bảng khánh thành nhà cho gia đình.

Sau một thời gian cấp tốc thi công, đến nay căn nhà đã xây dựng hoàn chỉnh. Chính vì vậy, đoàn đã đến tổ chức khánh thánh và bàn gia nhà cho gia đình anh Mười.

“Xã An Trường hiện có khoảng 4.000 hộ dân đang sinh sống trên địa bàn. Trong đó, có trên 1.000 người thuộc gia đình chính sách, 160 Mẹ Việt Nam Anh hùng, khoảng 150 hộ nghèo và cận nghèo. Người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp, chiếm khoảng 90%. Nhiều hộ không có nghề nghiệp ổn định lại thiếu đất sản xuất đã khiến cuộc sống gia đình càng thêm khó khăn, thiếu thốn”, ông Nguyễn Văn Bé Ba – Chủ tịch UBND xã An Trường cho biết.

Đoàn đến chia vui với gia đình anh Mười trong ngày đầu tiên sở hữu căn nhà khang trang.
Trong những năm qua, Báo CATP cùng Công ty tài chính HD Saison đã tổ chức thực hiện, hỗ trợ phương tiện sinh kế đến khoảng 100 hộ nghèo ở TP.HCM và các tỉnh lân cận. Qua đó, đã giúp nhiều gia đình có “cần câu” mưu sinh để tự vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang