Chương trình “Chắp cánh ước mơ”: Thêm nhiều hộ có cơ hội thoát nghèo

Thứ Bảy, 14/09/2019 21:53

|

(CATP) Tiếp tục thực hiện Chương trình “Chắp cánh ước mơ”, sáng 13-9, đoàn từ thiện do Báo Công an TPHCM và Công ty tài chính HD Saison đã tổ chức tặng phương tiện sinh kế cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn ở quận 7.

Tại phường Tân Thuận Tây, 3 gia đình được nhận hỗ trợ là những hộ nghèo nhiều năm ở địa phương, dù cố gắng làm ăn nhưng đời sống vô cùng chật vật. Hộ bà Nguyễn Thị Trọng ở khu phố 4, hai vợ chồng già yếu hàng ngày bán bún riêu nuôi cháu ngoại và con trai bệnh hiểm nghèo nằm liệt một chỗ. Chiếc xe đẩy nồi bún đã cũ nên việc di chuyển gặp nhiều khó khăn, bà được hỗ trợ chiếc xe mới cùng nồi nấu và khoản tiền làm vốn, tổng trị giá hơn 8,3 triệu đồng.

Ngụ cùng khu phố, chị Nguyễn Thị Ánh bán cá ở chợ Bình Điền, mấy tháng trước bị tai nạn giao thông phải nghỉ ở nhà, không có tiền nuôi con ăn học; chị Trần Thị Thanh Thúy chỉ có một mẹ một con, xe nước mía là nguồn thu nhập chính nhưng vào mùa mưa việc buôn bán ế ẩm. Hai chị cũng nhận được mỗi người một chiếc xe và tiền vốn bán hàng ăn nhằm kiếm thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Đại diện Báo CATP, nhà tài trợ và chính quyền địa phương trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn

Tại phường Tân Quy, 3 hộ nghèo khác có nhu cầu trang bị phương tiện, đồ dùng để buôn bán cũng lần lượt được trao tặng xe máy, tủ mát, xe bán bánh ướt. Chị Lê Thị Lâm Tuyền bị suy thận 6 năm nay, có một con gái vừa đậu đại học, vui mừng chia sẻ: “Sức khỏe yếu nên tôi bán giải khát trước cửa nhà. Nay có tủ mát thì việc buôn bán dễ dàng hơn giúp tôi thêm điều kiện trang trải để lo cho con gái thực hiện ước mơ giảng đường”.

Tại buổi trao tặng phương tiện sinh kế, thiếu tá Nguyễn Thị Kiều Hạnh - Trưởng ban Công tác bạn đọc Báo CATP, cùng ông Đàm Thế Thái - Phó tổng giám đốc Công ty tài chính HD Saison và đại diện chính quyền địa phương đã động viên các hộ cố gắng khắc phục khó khăn, sử dụng các phương tiện có hiệu quả để nâng cao thu nhập.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo CATP cùng Công ty tài chính HD Saison thực hiện, đã hỗ trợ phương tiện sinh kế cho gần 100 hộ nghèo ở TPHCM và nhiều tỉnh lân cận, giúp các hoàn cảnh khó khăn thêm công cụ mưu sinh, tạo đòn bẩy giúp người nghèo vươn lên ổn định cuộc sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang