Mang Trung thu đến với các em nhỏ trên giường bệnh

Thứ Tư, 04/09/2019 19:02  | Ngô Đồng

|

(CAO) Với mong muốn khích lệ tinh thần các bệnh nhi chiến thắng bệnh tật, tạo niềm vui cho các em nhỏ nhân dịp Tết Trung thu đến, chương trình là sự động viên rất lớn về tinh thần dành cho bệnh nhi và gia đình các bé.

Chiều ngày 4-9, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã tổ chức chương trình 'Vui Tết Trung thu' cho các bệnh nhi đang điều trị tại đây.

ThS. Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy cho biết, các bé là những bệnh nhân đang điều trị chủ yếu tại 2 khoa: Khoa Phẫu thuật tim và Khoa Ngoại thần kinh. Trong đó, các bé tại Khoa Phẫu thuật tim hầu hết có hoàn cảnh khó khăn, đang chờ được phẫu thuật tim miễn phí.

Nói đến Trung thu, có lẽ ai cũng nghĩ đến cảnh các em thiếu nhi đùa vui, quây quần cùng nhau phá cỗ, rước đèn lồng. Nhưng tại các bệnh viện, nỗi đau của bệnh tật khiến cho mong ước được vui đùa dưới đêm hội trăng Rằm tháng Tám của các bé cũng trở nên quá xa vời.

Với mong muốn mang đến cho các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện có một mùa Trung thu ấm áp yêu thương, chương trình "Vui Tết Trung thu" với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa như ca múa nhạc, cho các bé tự tay tô tượng, tặng quà trung thu cho các bé,...

Những món quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên các bé cùng gia đình tiếp tục nỗ lực chiến đấu với bệnh tật. Dù đang phải đối mặt với những cơn đau của bệnh tật, nhưng khi được chơi, được nhận những món quà là những chiếc lồng đèn, bánh kẹo,... các bé cũng cảm thấy được an ủi, yêu thương nên bé nào cũng nở nụ cười hạnh phúc.

Mong muốn duy nhất của các em nhỏ nơi đây là sớm được về nhà, rời xa giường bệnh. Những chia sẻ của các bé về căn bệnh hiểm nghèo mà các bé đang mắc phải, bày tỏ mong muốn được sớm khỏi bệnh, đã làm thổn thức trái tim của những người tham dự chương trình.

Ths. Lê Minh Hiển chia sẻ, hi vọng chương trình sẽ mang đến những giây phút vui tươi và hạnh phúc, phần nào xoa dịu nỗi đau đớn, động viên bệnh nhi vượt qua bệnh tật, mau chóng phục hồi sức khỏe, sớm được sum họp cùng gia đình.

Rất đông bệnh nhi và phụ huynh đã có mặt từ sớm để tham dự một Tết Trung thu đặc biệt. Khoa khám bệnh của BV Chợ Rẫy bỗng chốc trở nên rộn ràng với đủ sắc màu, tiếng cười, khác hẳn với không khí hàng ngày.
Các bé tham gia ca múa nhạc với chú Cuộichị Hằng.
Các bé vô cùng thích thú khi tham dự chương trình.
 
Các bé là những bệnh nhân đang điều trị chủ yếu tại 2 khoa: Khoa Phẫu thuật tim và Khoa Ngoại thần kinh.
Hai chuyên gia Hàn Quốc về Phẫu thuật tim cũng đến chia vui với các em tại chương trình.
Phụ huynh đưa con em đến tham dự chương trình.
Các bé rất thích thú chơi với lồng đèn đầy sắc màu
Những món quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên các bé cùng gia đình tiếp tục nỗ lực chiến đấu với bệnh tật. Dù đang phải đối mặt với những cơn đau của bệnh tật, nhưng khi được chơi, được nhận những món quà là những chiếc lồng đèn, bánh kẹo,... các bé cũng cảm thấy được an ủi, yêu thương nên bé nào cũng nở nụ cười hạnh phúc.
Mong muốn duy nhất của các em nhỏ nơi đây là sớm được về nhà, rời xa giường bệnh. Những chia sẻ của các bé, của phụ huynh các bé về căn bệnh hiểm nghèo mà các bé đang mắc phải, bày tỏ mong muốn con được sớm khỏi bệnh, đã làm thổn thức trái tim của những người tham dự chương trình.
Các bé tô tượng
Bé rất chăm chú vẽ lên tượng.
Các bé phải chống chọi với nỗi đau bệnh tật khiến ai nhìn thấy cũng đều xúc động.
Hi vọng hoạt động thiết thực này sẽ lan tỏa trong cộng đồng, để có thêm nhiều người chung tay chia sẻ với những em nhỏ kém may mắn. Ảnh: NĐ

Bình luận (0)

Lên đầu trang